Gương điển hình trong thi đua “Đồng Khởi mới”

16/03/2024

Gần 10 năm là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã An Qui, huyện Thạnh Phú, càng nhiều năm công tác, chị Đặng Thị Thùy Trang, 41 tuổi càng tâm huyết và thấy rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đưa phong trào và hoạt động Hội ngày càng phát triển. Gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, chị Trang cùng với Ban Thường vụ, Ban Chấp Hành Hội tập trung triển khai, tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ (HV, PN) và Nhân dân đồng thuận và tích cực tham gia thực hiện tốt các hoạt động Hội và phong trào do địa phương phát động, nhất là thi đua “Đồng Khởi mới” và chung tay xây dựng nông thôn mới.

Thời gian qua, phong trào PN và hoạt động của Hội LHPN ở xã An Qui đã lan tỏa, thu hút đông đảo HV, PN tham gia, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao; thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Hội đề ra. Chị Trang cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã có sự chủ động, tích cực trong xây dựng kế hoạch hoạt động Hội gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu PN xã và cấp trên, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã.

Không chỉ tích cực thi đua “Đồng Khởi mới” theo Chỉ thị 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, chị Trang cùng Hội đẩy mạnh tuyên truyền phong trào thi đua “Phụ nữ An Qui thi đua “Đồng Khởi mới”, xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ” và “Xây dựng người PN An Qui tự tin, nhân ái, nghĩa tình, phát triển toàn diện”, góp phần xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Phát động cán bộ, HV, PN thực hiện 02 phong trào: tiết kiệm “Làm theo Bác” với mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm” hỗ trợ HV, PN khó khăn nhằm phát triển thêm kinh tế gia đình và phong trào “Chống rác thải nhựa và phân loại rác thải tại nguồn” bảo vệ môi trường góp phần xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó, chị Trang đã cùng chị em Hội PN xã tổ chức triển khai thực hiện học tập nội dung chuẩn mực đạo đức của người PN Việt Nam theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng phẩm chất PN: “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tới HV, PN. Đồng thời, chị còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, HV và Nhân dân; phối hợp chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho HV, PN, trẻ em, người yếu thế; trong đó có các chương trình ý nghĩa như: “Mẹ đỡ đầu”; nuôi heo đất tiết kiệm mua Bảo hiểm xã hội tự nguyện,...

Chị Trang chia sẻ: “Trong công tác Hội, tôi cố gắng cụ thể hóa từng nhiệm vụ được giao theo kế hoạch giao ước thi đua hằng năm sát với tình hình thực tế của địa phương với quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, quan trọng là thành lập và duy trì nhân rộng các mô hình phù hợp để ngày càng thu hút chị em HV vào tổ chức Hội”.

 

Chị Trang (đứng) trong một buổi tham gia sinh hoạt cùng Hội cơ sở

 

Hưởng ứng chương trình PN chung tay xây dựng nông thôn mới, Hội xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền lồng ghép trong nhiều hoạt động, trong các cuộc họp chi, tổ Hội với các buổi tuyên truyền hội viên thực hiện cuộc vận động: “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”. Thành lập nhiều mô hình mới với cách làm sáng tạo, có hiệu quả, thu hút đông đảo cán bộ, HV, PN, điển hình như: mô hình phân loại rác thải tại hộ gia đình, mô hình mỗi nhà 02 sọt rác, xây dựng các tuyến đường hoa,…

Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào, hoạt động của tổ chức Hội, Chị Trang còn luôn quan tâm đến các gia đình HV có hoàn cảnh khó khăn. Hằng năm, Hội đều xây dựng các kế hoạch giảm nghèo trong HV, PN; quan tâm tư vấn, giới thiệu việc làm, đào tạo nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật; đẩy mạnh phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, thông qua các tổ tương trợ; hỗ trợ chị em vay vốn; vận động các chị khá giúp chị nghèo,…Gia đình chị Nguyễn Thị Minh ở ấp An Thủy là hộ nghèo của xã, nhờ được quan tâm hỗ trợ của Hội LHPN xã mà thoát nghèo vào cuối năm 2023, chị Minh cho biết: “Nhà tôi lúc trước khá khó khăn, là hộ nghèo, được Hội LHPN xã vận động xây tặng nhà tình thương, tạo điều kiện vay vốn phát triển kinh tế, nhờ vậy mà gia đình đã thoát nghèo cuối năm 2023”.

Nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo và các hoạt động phù hợp, nên các phong trào của Hội được chị em PN tích cực hưởng ứng, đạt kết quả cao, góp phần thu hút ngày càng đông đảo PN tham gia sinh hoạt Hội, đưa phong trào và hoạt động Hội PN xã An Qui ngày càng khởi sắc. Nhất là có sự đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào công việc điều hành như thành lập nhóm Zalo, Facebook từ Hội PN xã đến chi, tổ hội, thực hiện tốt việc thu hút tập hợp HV, PN tham gia sinh hoạt Hội.

Với những đóng góp tích cực trong các phong trào, hoạt động Hội, chị Trang được chị em HV, PN trên địa bàn xã quý mến. Nhắc đến chị Trang, chị Nguyễn Thị Ngọc Tuyền - Chi Hội trưởng PN ấp An Thới cho biết: “Đồng chí Trang luôn nhiệt tình trong mọi công việc; gương mẫu, đi đầu; cởi mở và hòa đồng với chị em; quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ chị em trong Hội, gần gũi như người thân trong gia đình; cho nên khi Hội PN xã phát động các phong trào ai nấy đều tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả”.

Nhiệt huyết, trách nhiệm, chị Đặng Thị Thùy Trang đã và đang góp phần khẳng định hình ảnh người PN Việt Nam trong thời đại mới; xứng đáng là điển hình trong thi đua “Đồng Khởi mới”, gương cán bộ Hội PN tiêu biểu. Chị Trang chia sẻ: “Bản thân tôi xác định phải là người gương mẫu, đi đầu thì mới thuyết phục, vận động chị em HV, PN làm theo; cho nên bản thân cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành thường xuyên bám sát cơ sở, tận tình hướng dẫn và phát động HV, PN tích cực thi đua “Đồng Khởi mới”, chung tay xây dựng nông thôn mới; tập trung xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ, phát triển kinh tế, giúp nhau vươn lên thoát nghèo bền vững. Cùng với đó, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thu hút, tập hợp HV, PN thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm và phong trào thi đua của Hội, góp phần xây dựng thành công Nghị quyết Đại hội Đại biểu PN các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đồng thời xây dựng thành công xã nông thôn mới”.

Nhận xét về chị trang, Chủ tịch Hội LHPN huyện Nguyễn Thị Mơ cho biết: “Đồng chí Trang là một trong những cán bộ Hội tiêu biểu, luôn nhiệt huyết, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong mọi công việc; có nhiều đổi mới, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động Hội trên địa bàn xã An Qui, được HV, PN tích cực hưởng ứng, đưa phong trào và hoạt động Hội ngày càng phát triển. Nổi bật với các phong trào thi đua “Đồng Khởi mới”; xây dựng nông thôn mới; cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; khởi nghiệp, phát triển kinh tế, giảm nghèo và tập trung xây dựng tổ chức hội vững mạnh,…với những kết quả đạt được; cá nhân đồng chí Trang được Hội LHPN, cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận, biểu dương tặng nhiều giấy khen, bằng khen; đặc biệt được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen trong thực hiện Chỉ thị 01-CT/TU về thi đua “Đồng Khởi mới”.

Những đóng góp của chị Trang còn làm nên thành tích chung của Hội LHPN xã An Qui, những năm qua Hội nhận nhiều bằng khen, giấy khen do các cấp trao tặng, đặc biệt là bằng khen của Hội LHPN tỉnh, UBND tỉnh và Hội LHPN Việt Nam.

Văn Minh