Họp mặt kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập huyện Mỏ Cày Bắc

26/04/2024

Sáng 26-4-2024, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Mỏ Cày Bắc long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2024) và kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập huyện.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến cùng các đại biểu tham dự buổi họp mặt.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến cùng các đại biểu tham dự buổi họp mặt.

 

Đến dự có Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh, TP. Bến Tre, các mẹ Việt Nam anh hùng, nguyên lãnh đạo tỉnh, huyện qua các thời kỳ, mạnh thường quân, đơn vị có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của huyện.

 

Cách nay 15 năm, thực hiện Nghị định số 08/NĐ-CP ngày 9-2-2009 của Chính phủ về việc “Điều chỉnh địa giới hành chính huyện Mỏ Cày, huyện Chợ Lách để thành lập huyện Mỏ Cày Bắc thuộc tỉnh Bến Tre”, huyện Mỏ Cày Bắc được tách ra từ huyện Mỏ Cày sau 33 năm hợp nhất. 15 năm qua KT-XH của huyện có bước phát triển rõ rệt, tiềm năng, thế mạnh đang được khơi dậy và phát huy có hiệu quả. Tăng trưởng kinh tế năm sau cao hơn năm trước, năm 2023 thu nhập bình quân đầu người tăng 4,67 lần, thu ngân sách tăng 52,4 lần, tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 7,34 lần so với thời điểm huyện mới thành lập. Hộ nghèo giảm từ 12,51% (năm 2010) còn 1,7% (cuối năm 2023).

 

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Huyện ủy Mỏ Cày Bắc Phạm Thị Thanh Thảo cho biết: “Thành tựu phát triển KT-XH là kết quả tinh thần đoàn kết, đồng thuận, đồng lòng xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh đủ sức lãnh đạo, điều hành thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, là tinh thần trách nhiệm và “vào cuộc thật sự” của những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp”.

 

Bí thư Huyện ủy Mỏ Cày Bắc Phạm Thị Thanh Thảo phát biểu tại buổi họp mặt.

Bí thư Huyện ủy Mỏ Cày Bắc Phạm Thị Thanh Thảo phát biểu tại buổi họp mặt.

 

Trong không khí long trọng của buổi họp mặt, Bí thư Huyện ủy Mỏ Cày Bắc Phạm Thị Thanh Thảo tri ân các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng đã chiến đấu, anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, của quê hương Mỏ Cày - Mỏ Cày Bắc. Cùng sự quan tâm của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, sự hướng dẫn, giúp đỡ đầy hiệu quả của các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp; sự hỗ trợ, quan tâm, động viên to lớn của các huyện, thành phố trong tỉnh, các đơn vị, địa phương kết nghĩa, mạnh thường quân trên khắp mọi miền đã có sự đóng góp giúp cho huyện Mỏ Cày Bắc trưởng thành và phát triển trong thời gian qua.

 

Bí thư Huyện đoàn Mỏ Cày Bắc Nguyễn Chí Hữu phát biểu.

Bí thư Huyện đoàn Mỏ Cày Bắc Nguyễn Chí Hữu phát biểu.

 

Vinh dự và tự hào là người con của quê hương Mỏ Cày Bắc, Bí thư Huyện đoàn Mỏ Cày Bắc Nguyễn Chí Hữu bày tỏ: “Là thế hệ trẻ Mỏ Cày Bắc hôm nay, chúng tôi hôm nay biết ơn vô hạn với những công lao to lớn, sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước, biết ơn Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã tạo dựng và vun đắp để hôm nay, thế hệ trẻ chúng tôi được thừa hưởng cuộc sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc sẽ ra sức phấn đấu, rèn luyện, cống hiến cùng lãnh đạo huyện nhà tiếp tục bứt phá, phát triển vững mạnh trong tương lai”.

 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mỏ Cày Bắc đạt được trong suốt chặng đường vừa qua. Đây là minh chứng sinh động, hùng hồn, khẳng định Mỏ Cày Bắc không chỉ là địa phương anh hùng trong kháng chiến, mà còn anh hùng trong lao động sản xuất để xây dựng và phát triển quê hương.

 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh biểu dương những thành tự mà Mỏ Cày Bắc đạt được.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh biểu dương những thành tự mà huyện Mỏ Cày Bắc đạt được.

 

Lưu ý nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh đề nghị: Huyện tiếp tục xây dựng, củng cố khối đoàn kết, thống nhất, xem đây là yếu tố quyết định để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Chú trọng vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; thường xuyên đối thoại với nhân dân, doanh nghiệp để lắng nghe và có những giải pháp phù hợp, hiệu quả trong từng thời điểm cụ thể.

 

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Đồng khởi mới”; tập trung thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế theo hướng ổn định, bền vững, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và sức cạnh tranh, khai thác có hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho phát triển. Đẩy nhanh tiến độ mở rộng cụm công nghiệp, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thu hút các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn huyện. Tập trung nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, tiêu chí huyện NTM.

 

Đấy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp, khuyến khích người dân tập trung tham gia xây dựng các mô hình liên kết sản xuất; ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng chuỗi giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện gắn phát triển các sản phẩm OCOP, tạo ra những sản phẩm có giá trị gia tăng cao. Chú trọng phát triển dịch vụ du lịch, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt Chương trình “Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp”; thực hiện chuyển đổi số,… phát triển các lĩnh vực văn hóa - xã hội, bảo vệ tốt cảnh quan môi trường ở cả đô thị và nông thôn. Nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo; chăm sóc sức khỏe người dân, làm tốt công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội để tạo ra những đột phá trong phát triển.

 

Lãnh đạo huyện trao hoa và thư cảm ơn đến các đơn vị, tổ chức có nhiều đóng góp cho địa phương.

Lãnh đạo huyện trao hoa và thư cảm ơn đến các đơn vị, tổ chức có nhiều đóng góp cho địa phương.

 

Dịp này, lãnh đạo huyện đã trao thư và hoa bày tỏ lời cảm ơn đến các đơn vị, tổ chức, mạnh thường quân trong và ngoài huyện đã có nhiều đóng góp cho địa phương trong thời gian qua.

 

 

Nguồn: baodongkhoi.vn