Đoàn công tác của Trung ương viếng đền thờ Nữ tướng Nguyễn Thị Định

15/03/2024

Ngày 14-3-2024, nhân chuyến về Bến Tre công tác, Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Uỷ viên Trung ương Đảng - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính, Uỷ viên Trung ương Đảng - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn, đã dành thời gian đến viếng Khu lưu niệm Nữ tướng Nguyễn Thị Định, tại xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm nhân kỷ niệm 104 năm ngày sinh Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân - Nữ tướng Nguyễn Thị Định (15-3-1920 - 15-3-2024).

Các đại biểu tham quan khu lưu giữ hiện vật hoạt động của Nữ tướng Nguyễn Thị Định.

Các đại biểu tham quan khu lưu giữ hiện vật hoạt động của Nữ tướng Nguyễn Thị Định.

 

Đoàn đã thắp hương, tham quan thực tế Khu lưu niệm và nghe thuyết minh về cuộc đời, sự nghiệp, những công lao to lớn, sự đóng góp của Nữ tướng Nguyễn Thị Định trong phong trào Đồng Khởi năm 1960. Việc giáo dục phẩm chất đạo đức của Phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”; tuyên truyền lịch sử vẻ vang, truyền thống anh hùng, phẩm chất tốt đẹp của Phụ nữ Bến Tre gắn với tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện lịch sử quan trọng của tỉnh và của đất nước năm 2024.

 

Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa ghi vào sổ lưu niệm.

Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa ghi vào sổ lưu niệm.

 

Các đại biểu chụp ảnh tại Khu lưu niệm.

Các đại biểu chụp ảnh tại Khu lưu niệm.

 

Ghi vào sổ lưu niệm, Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa viết “Nữ tướng Nguyễn Thị Định, còn gọi là Cô Ba Định, vị Nữ tướng huyền thoại của Quân đội nhân dân Việt Nam. Một trong những nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, của dân tộc Việt Nam. Tên tuổi, sự nghiệp của bà gắn liền với những trang sử hào hùng của dân tộc, của Đảng, đặc biệt là đối với cách mạng miền Nam và của Đảng bộ, nhân dân tỉnh Bến Tre trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc. Thế hệ hôm nay và cả mai sau luôn tự hào biết ơn, nguyện ra sức phấn đấu xây dựng Tổ quốc hòa bình, độc lập, thống nhất, phồn vinh, hạnh phúc. Xây dựng quê hương Bến Tre ngày càng giàu đẹp xứng đáng với sự hi sinh cống hiến của nhân dân, của các nhà lãnh đạo cách mạng tiền bối và của Cô Ba Định”.