Bồi dưỡng kiến thức cho Ban Chỉ đạo chuyển đổi số các cấp

22/10/2024

Ngày 22-10-2024, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số (CĐS) tỉnh tổ chức “Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về CĐS cho Ban Chỉ đạo CĐS các cấp năm 2024”. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Hội trường Tỉnh ủy và trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn với sự tham dự của thành viên Ban Chỉ đạo CĐS các cấp.

Đại diện Viettel báo cáo các nội dung chuyên đề tại hội nghị.

 

Tại hội nghị, đại diện Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân Đội (Viettel) báo cáo các nội dung tập trung về: các xu thế CĐS trên thế giới, định hướng CĐS chính quyền tỉnh Bến Tre, nhấn mạnh vai trò của dữ liệu trong bối cảnh CĐS hiện tại, đề xuất chiến lược dữ liệu cho tỉnh đến năm 2030, đầu tư và phát triển hạ tầng số để thực hiện các nhiệm vụ CĐS.

 

Các giải pháp dữ liệu được ứng dụng cho hệ thống chính quyền như: kho dữ liệu dùng chung và cổng dữ liệu mở, hệ thống thông tin nguồn và thông tin cơ sở, bản đồ số, các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin, Trung tâm IOC Bến Tre, trợ lý ảo, công dân số, giám sát, phân tích thông tin trên các lĩnh vực (y tế, giáo dục, văn hóa, du lịch, an sinh xã hội, báo chí, công thương…).

 

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bến Tre.

 

Hội nghị này cũng là một trong các hoạt động hưởng ứng hoạt động Ngày CĐS quốc gia, Ngày CĐS tỉnh Bến Tre năm 2024. Qua đó, góp phần nhìn nhận, đánh giá lại hiện trạng CĐS của tỉnh, cũng như các thách thức thực hiện quá trình CĐS và thấy rõ hơn về vai trò của lãnh đạo các cấp trong CĐS để từ đó có những giải pháp CĐS phù hợp trong thời gian tới. Đồng thời, giúp Ban Chỉ đạo CĐS các cấp hiểu rõ hơn về tầm quan trọng trong phát triển hạ tầng số - nền móng của CĐS.

 

Nguồn: baodongkhoi.vn