Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam: Tiếp, chào xã giao đoàn doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc

06/02/2023

Ngày 5-2-2023, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam tiếp, chào xã giao đoàn doanh nghiệp (DN) Thổ Nhĩ Kỳ và Hàn Quốc đến tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre tặng biểu trưng Bến Tre cho ông Aliz Tezolmez và đoàn DN Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre tặng biểu trưng Bến Tre cho ông Aliz Tezolmez và đoàn DN Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc.

 

Tham dự đoàn DN có ông Ali Tezolmez - Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Istanbul cùng đoàn DN Công ty Solagron Việt Nam (chế biến và bảo quản các sản phẩm từ vi tảo tại Trà Vinh), Quỹ đầu tư Contrau Ventures (Hàn Quốc). Cùng tham dự có lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh.

 

Ông Ali Tezolmez đại diện đoàn DN và nhà đầu tư cho biết đang tìm kiếm cơ hội và mong muốn hợp tác với Bến Tre để đầu tư, phát triển vùng nuôi cho dự án nuôi vi tảo quy mô lớn cũng như đầu tư trên lĩnh vực nuôi và chế biến tôm công nghệ cao.

 

Theo ông Ali Tezolmez, tỉnh Bến Tre có những điều kiện về điều kiện tự nhiên phù hợp cũng như hệ sinh thái dừa và cơ chế chính sách thuận lợi cho nhà đầu tư, nên phía các DN Thổ Nhĩ Kỳ và nhà đầu tư Hàn Quốc mong muốn được hợp tác đầu tư tại Bến Tre. Các dự án đầu tư về nuôi vi tảo và nuôi tôm công nghệ cao đều là các dự án theo xu hướng phát triển xanh, thân thiện với môi trường. DN cần tìm kiếm vùng nuôi an toàn, phù hợp, đáp ứng các tiêu chí sản xuất. Đồng thời cam kết sẽ đào tạo, hướng dẫn người dân kỹ thuật, hình thành hệ sinh thái về nuôi vi tảo, cùng chia sẻ lợi ích cho cộng đồng. Các nhà đầu tư mong muốn được tiếp tục cùng chính quyền tỉnh Bến Tre làm việc sâu hơn về những nội dung có thể hợp tác.

 

Đại diện các sở, ngành của tỉnh đã thông tin thêm về các đặc trưng của ngành nông nghiệp địa phương, nhất là những định hướng phát triển ngành dừa và ngành tôm của Bến Tre. Các sở ngành chuyên môn rất ủng hộ các ý tưởng, dự án đầu tư mà đoàn DN giới thiệu và sẵn sàng hỗ trợ nhà đầu tư các phần việc tiếp theo.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đánh giá rất cao ý tưởng kết nối đầu tư lần này với các DN và nhà đầu tư Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc. Đây là các dự án đầu tư gắn với phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và chia sẻ với cộng đồng, hoàn toàn phù hợp với chủ trương phát triển kinh tế xanh, bền vững gắn với bảo vệ môi trường của tỉnh. Bên cạnh đó, các dự án cũng phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

 

Lãnh đạo tỉnh giao các sở chuyên môn tiếp tục kết nối với DN và nhà đầu tư, giới thiệu vị trí phù hợp để triển khai dự án, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất để các dự án có thể triển khai thành công tại tỉnh.

 

Nguồn: baodongkhoi.vn