MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt đại biểu các dân tộc năm 2024

19/04/2024

Sáng 19-4-2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt đại biểu các dân tộc năm 2024. Phó bí thư Thường Trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh cùng 120 đại biểu đại diện các dân tộc về dự họp mặt.

Lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng tại buổi họp mặt.

 

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung biểu dương sự đóng góp rất lớn của các tầng lớp nhân dân tỉnh  nhà, trong đó có đồng bào các dân tộc vào thành tựu chung của tỉnh. Qua đó, đời sống của đại bộ phận đồng bào các dân tộc được nâng lên về vật chất lẫn tinh thần; hộ khá tăng, hộ nghèo giảm; con em đồng bào các dân tộc được học hành đến nơi, đến chốn, thành đạt và tham gia công tác trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương. Một số em có học vị cao như tiến sĩ, thạc sĩ và được giao những trọng trách quan trọng trong các cơ quan Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh.

 

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm thể hiện sự quan tâm đầy đủ hơn nữa đối với đồng bào các dân tộc, trong đó có phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam là vấn đề trọng đại, là sự sống còn của Quốc gia. Quán triệt quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước trong những năm qua, tỉnh luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác dân tộc trên địa bàn. Bến Tre ngoài dân tộc Kinh chiếm đa số, còn có 22 dân tộc anh em, với 8.875 nhân khẩu. Đồng bào các dân tộc trong tỉnh đều hòa nhập vào cuộc sống cộng đồng; đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, phát triển sản xuất, nâng cao đời sống về vật chất lẫn tinh thần.

 

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đại biểu các dân tộc và cùng hát bài “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”.

 

“Năm 2024 là năm thứ tư triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, là năm có tính chất quyết định việc hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ 2020 - 2025, tin tưởng rằng, đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh tiếp tục giữ vững đoàn kết, tích cực tham gia thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp phát động; đồng thời, có các hoạt động thiết thực cụ thể hưởng ứng, chào mừng và tham gia đóng góp vào thành công của Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam khóa X sẽ được tổ chức vào đầu 10-2024. Cùng chung sức, chung lòng cùng Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm thực hiện đạt và vượt mục tiêu được đề ra trong năm 2024”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung lưu ý.

 

Tại buổi họp mặt, đại biểu được xem clip quy hoạch tỉnh Bến Tre thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050; tham gia phát biểu cảm tưởng của mình, chia sẻ những kết quả đạt được cũng như bày tỏ tâm tư, tình cảm gửi đến lãnh đạo tỉnh.

 

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà "Đại đoàn kết" cho các huyện.

Trao giấy biểu dương cho các cá nhân.

 

Dịp này, Ban tổ chức buổi họp mặt đã công bố và trao giấy biểu dương của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho 9 cá nhân với thành tích là đại biểu dân tộc tiêu biểu trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phát động năm 2023; trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 8 nhà "Đại đoàn kết" cho 8 gia đình có thành viên người dân tộc khó khăn về nhà ở, trị giá mỗi căn nhà là 50 triệu đồng, tổng kinh phí 400 triệu đồng.

 

Được biết, trước đó, đại biểu các dân tộc tham gia hoạt động ngoài trời với các trò chơi dân gian như: nhảy sạp, đuôi guốc thần kỳ và ném bóng rổ.

 

Nguồn: baodongkhoi.vn