Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 tỉnh Bến Tre

15/04/2024

Ngày 13-4-2024, chuỗi hoạt động Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 tỉnh Bến Tre đã chính thức khai mạc và diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bến Tre.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười phát biểu khai mạc Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 tỉnh Bến Tre.

 

Đến tham dự lễ khai mạc có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp cùng tham gia trưng bày, triển lãm, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn.

 

Chuỗi hoạt động Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 tỉnh Bến Tre sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 16-4-2024, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh. Các hoạt động chính như: trưng bày một số tư liệu bản đồ về “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, trưng bày, triển lãm tác phẩm, tư liệu, hình ảnh, sách hay, sách có giá trị, không gian trưng bày, giới thiệu sách của các đơn vị phát hành sách, bán sách gây quỹ, trưng bày sách chuyên đề, tài liệu, công trình nghiên cứu khoa học, hoạt động của hệ thống thư viện công cộng, không gian công nghệ ngành sách…

 

Đại biểu trải nghiệm xem sách sách điện tử tại không gian công nghệ.

 

Ngoài ra, trong chuỗi sự kiện này còn diễn ra Ngày hội Công nghệ STEM và Cuộc thi Robocon dành cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, trưng bày các mô hình, sản phẩm sáng tạo, diễn ra cuộc thi “Cảm nhận sách” năm 2024, liên hoan Cán bộ thư viện giỏi và trưng bày Không gian văn hóa đọc tỉnh Bến Tre năm 2024, cuộc thi video clip trưng bày Không gian văn hóa đọc tỉnh Bến Tre năm 2024, hội thi Câu chuyện truyền thanh và Sách nói tỉnh Bến Tre lần thứ 4 năm 2024, tọa đàm, giao lưu tác giả, tác phẩm, giới thiệu sách hay.

 

Các sự kiện hưởng ứng khác như: thi điểm sách trực tuyến trong cán bộ, đoàn viên, tọa đàm gợi mở phương pháp nghiên cứu khoa học về chủ đề sinh thái, môi trường ở Bến Tre, tổ chức quyên góp và tiếp nhận sách, trao tặng tủ sách Trường Sa, chương trình sân khấu hóa giới thiệu sách và các hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19-4, không gian triển lãm, chiếu phim về các dân tộc, các không gian giới thiệu sản phẩm khoa học công nghệ, giáo dục, các hoạt động trải nghiệm cho thanh thiếu nhi…

 

Thông qua chuỗi sự kiện nhằm huy động sự tham gia của cộng đồng, mọi nguồn lực xã hội trong việc đầu tư và phát triển văn hóa đọc. Qua đó khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tập.

 

Học sinh tham quan, xem sách tại sự kiện.

 

Sự kiện cũng đồng thời tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Từ đó, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

 

Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật chi nhánh Cần thơ gửi tặng đến lãnh đạo tỉnh Bến Tre các tài khoản sách điện tử Ban Chỉ đạo 35 để sử dụng và tham khảo trong quá trình công tác và trao tặng sách cho Thư viện Nguyễn Đình Chiểu.

 

Nguồn: baodongkhoi.vn