Trung tâm Chính trị huyện Thạnh Phú tổ chức khai giảng lớp sơ cấp lý luận chính trị khóa XVII năm 2024

27/06/2024

Sáng ngày 25/6/2024, Trung tâm Chính trị huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ban Tổ chức Huyện ủy phối hợp tổ chức Lễ khai giảng lớp Sơ cấp lý luận chính trị khóa XVII, đây là lớp thứ 2 trong năm 2024. Đến dự buổi Lễ có đồng chí Phạm Văn Bé Năm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Lâm Toàn Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện.

Đ/c Phạm Văn Bé Năm, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo lớp học

 

Tham dự lớp học có 85 học viên, chương trình Sơ cấp lý luận chính trị, các học viên sẽ được học 18 chuyên đề, với những nội dung: Về những quan điểm cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng; lịch sử và đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam; vấn đề công nghiệp hóa - nhiệm vụ trọng tâm của thời kỳ quá độ lên xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Ngoài ra, các đồng chí còn nghe báo cáo ngoại khóa về tình hình kinh tế - xã hội của huyện; tình hình thế giới thời gian gần đây và đi tham quan thực tế.

 

Phát biểu chỉ đạo lớp học, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đề nghị:

 

Một là, đối với các đồng chí trong Ban tổ chức lớp, giáo viên giảng dạy, giáo viên chủ nhiệm, Ban cán sự lớp phải phối hợp chặt chẽ trong việc  quản lý và điều hành lớp học, tạo mọi điều kiện tốt nhất để học viên học tập, nghỉ ngơi trong suốt thời gian tham gia học tập tại Trung tâm Chính trị huyện.

 

Hai là, đối với các học viên, tôi đề nghị trong thời gian học tập, cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác học tập, tiếp thu nội dung của các chuyên đề bài giảng, mạnh dạn trao đổi với giáo viên về những vấn đề cần nghiên cứu những vấn đề mới và những vấn để các đồng chí quan tâm. Chủ động khắc phục khó khăn, sắp xếp, bố trí công việc ở đơn vị và gia đình tham gia học tập nghiêm túc, đầy đủ. Chấp hành nghiêm túc nội quy của lớp học.

 

Ba là, đối với giáo viên cần chú trọng đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng bài giảng. Trong quá trình truyền đạt cần cập nhật những kiến thức mới, dành thời gian trao đổi, thảo luận để phát huy tính chủ động, sáng tạo của học viên. Quan tâm việc vận dụng, liên hệ với thực tiễn để giúp học viên tiếp thu bài giảng một cách tốt nhất.

 

Bốn là, đối với lãnh đạo Trung tâm Chính trị huyện quan tâm hơn nữa công tác quản lý, đổi mới việc tổ chức thảo luận, kiểm tra học phần và cuối khóa đúng thực chất và đạt chất lượng cao.

 

Diệu Minh (Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thạnh Phú)