Tỉnh Bến Tre đẩy mạnh ngoại giao, thúc đẩy hợp tác với tỉnh Ehime, Nhật Bản

03/08/2022

Sáng ngày 02/8/2022, đồng chí Lê Đức Thọ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp, chào xã giao ông Tokihiro Nakamura, Tỉnh trưởng tỉnh Ehime (Nhật Bản) và Đoàn công tác nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bến Tre. Tham dự có đồng chí Trần Ngọc Tam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Trúc Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bến Tre, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh và đại diện các sở, ngành tỉnh.

Quan cảnh tọa đàm giữa Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ, lãnh đạo tỉnh và đoàn công tác tỉnh Ehime, Nhật Bản

 

Tại buổi tiếp, ông Tokihiro Nakamura bày tỏ sự quan tâm và đánh giá cao về những tiềm năng và lợi thế phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh Bến Tre; đồng thời, tin tưởng vào sự hợp tác giữa hai địa phương trong thời gian tới. Đoàn công tác của chính quyền tỉnh Ehime và các doanh nghiệp của tỉnh Ehime đến Bến Tre để khảo sát, tìm hiểu để hợp tác phát triển thương mại, công nghiệp, đầu tư, công nghệ, đào tạo lao động và phát triển nguồn nhân lực nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế và giao lưu giữa hai địa phương.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ đã bài tỏ sự trân trọng đối với sự quan tâm, hợp tác của lãnh đạo tỉnh Ehime. Để tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung trong bản ghi nhớ hợp tác giữa hai địa phương, hai tỉnh sẽ nỗ lực tạo dựng mối quan hệ mật thiết, cùng hợp tác tổ chức các chương trình trao đổi cơ hội kinh doanh, thương thảo, thuyết trình công nghệ, hội nghị, hội thảo, hội nghị chuyên đề v.v... đặc biệt trong các lĩnh vực mà cả hai địa phương cùng quan tâm như công nghiệp chế biến nông, lâm, thủy sản và các ngành liên quan đến mục tiêu phát triển bền vững và thích ứng biến đổi khí hậu.

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre tiếp và ký kết hợp tác với Lãnh đạo chính quyền tỉnh Ehime, Nhật Bản

 

Trước đó, chiều ngày 01/8/2022, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bến Tre lãnh đạo tỉnh Ehime đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre. Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre giao nhiệm vụ cho Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Khởi nghiệp và Chính quyền tỉnh Ehime giao nhiệm vụ cho Phòng chính sách công tỉnh Ehime giữ vai trò là đầu mối liên lạc để thúc đẩy trao đổi giữa hai địa phương.

 

Hải Đường