Tin hoạt động các huyện, thành phố ngày 6-2-2024

07/02/2024

Trong ngày 6-2-2024, các huyện, thành phố tập trung hoạt động thăm tặng quà cho gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, viếng nghĩa trang liệt sĩ.

 

* Sáng 6-2-2024, nhằm ngày 27 tháng Chạp năm Quý Mão, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Giồng Trôm cùng các ban, ngành, lực lượng vũ trang, tổ chức lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện tại xã Lương Quới, Đền thờ Nữ tướng Nguyễn Thị Định, đình Bình Hòa, Nghĩa trang liệt sĩ Miếu Điền và Đền thờ Trung tướng Đồng Văn Cống nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

 

Quang cảnh viếng Nghĩa trang Lương Quới. Ảnh: Hoàng Minh - Kim Phụng

Quang cảnh viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện tại xã Lương Quới.

 

Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và thân nhân gia đình liệt sĩ trên địa bàn huyện đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương, dành phút tưởng niệm trước Tượng đài Tổ quốc ghi công, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc...

Hoàng Minh - Kim Phụng

 

* Tối 5-2-2024, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Ba Tri phối hợp với các ngành hữu quan, các đơn vị cơ sở xã, thị trấn trong huyện tổ chức vòng chung kết liên hoan văn nghệ các xã tiểu vùng trong huyện.

 

Trao giải cho các đơn vị.

 

Tham dự liên hoan có 5 đơn vị của 5 tiểu vùng tham gia. Đây là những tiết mục được Ban tổ chức tuyển chọn từ những tiết mục đặc sắc về nội dung và hình thức biểu diễn của 23 xã, thị trấn trong vòng sơ loại. Mỗi đội xây dựng 1 chương trình (4 tiết mục) trong đó phải có gồm: đơn ca, song ca (tân - cổ), múa (múa độc lập - hát múa), hợp ca; chủ đề: ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, con người Ba Tri và mừng xuân.

 

Kết quả, Ban tổ chức trao giải A đơn vị Tiểu vùng 5, giải B thuộc về đơn vị Tiểu vùng 4, 3 đơn vị Tiểu vùng 1, Tiểu vùng 2, Tiểu vùng 3 đạt giải C. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải múa ấn tượng cho đơn vị Tiểu vùng 2, giải dàn dựng sáng tạo cho Tiểu vùng 5.

 

* Ngày 5-2-2024, Ban Thanh niên, Ban Phụ nữ Công an tỉnh Bến Tre phối hợp với các đơn vị đồng hành tổ chức thăm, tặng quà Tết cho 50 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và người khuyết tật trên địa bàn xã Đại Hoà Lộc, huyện Bình Đại.

 

Trao quà cho các hộ dân.

 

Mỗi phần quà là 1 thùng mì tôm và 300 ngàn đồng tiền mặt. Đoàn công tác gửi lời thăm hỏi, động viên và chúc mừng năm mới đến các gia đình khó khăn, người khuyết tật sẽ tiếp tục cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Minh Tú

 

* Sáng 6-2-2024, UBND huyện Thạnh Phú tổ chức lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Tại lễ viếng, lãnh đạo huyện, cán bộ, công chức, viên chức đã thành kính dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ; Đền thờ Bác Hồ và thắp hương các phần mộ liệt sĩ trong khuôn viên nghĩa trang; qua đó tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh đem lại nền độc lập tự do cho dân tộc.

 

Lãnh đạo huyện Thạnh Phú, cán bộ, công chức, viên chức dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ.

 

Thời gian qua, huyện luôn quan tâm đến công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo tốt cho gia đình chính sách, người có công. Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay, gần 3.800 gia đình chính sách, người có công đã nhận quà Tết của Trung ương, tỉnh với số tiền trên 1,1 tỷ đồng. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các xã, thị trấn còn quan tâm chăm lo Tết cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

 

Nguồn: baodongkhoi.vn