Thạnh Phú: Thường trực Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Đại Điền

05/05/2024

Chiều ngày 03/5/2024, đồng chí Phạm Văn Bé Năm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện - Trưởng Đoàn Kiểm tra 2537 huyện Thạnh Phú đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Đại Điền.

 

Nội dung làm việc về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo gắn với Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; Kế hoạch số 25-KH/TU ngày 22/01/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của tổ chức và cá nhân giai đoạn 2021 - 2025 và Chỉ thị số 16-CT/TU ngày 2/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động hụi.

 

Thời gian qua, Đảng ủy và Bí thư Đảng ủy xã Đại Điền đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị gắn với Quy định số 11 của Bộ Chính trị; Luật tiếp công dân, Luật khiếu nại, Luật tố cáo; Kế hoạch số 25 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị số 16 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

Vai trò của cấp ủy, nhận thức của Bí thư Đảng ủy, của chính quyền địa phương, MTTQ và các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc tiếp dân, đối thoại với công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của Nhân dân được nâng lên. Chỉ đạo xử lý, giải quyết đơn thư của tổ chức cá nhân đồng bộ, đúng thẩm quyền. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững ổn định, không xảy ra khiếu nại, tố cáo liên quan đến cán bộ, đảng viên; không phát sinh điểm nóng, không có đơn tồn đọng kéo dài, không có khiếu kiện đông người vượt cấp xảy ra.

 

Đối với việc thực hiện Chỉ thị số 16 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy bước đầu nhận thức về hoạt động hụi của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân được nâng lên, xác định mục đích hoạt động hụi là để tiết kiệm và đầu tư, tương trợ về vốn theo phương châm tất cả các thành viên đều có lợi; đề phòng vỡ hụi, giựt hụi. Chưa phát hiện hoạt động hụi trá hình, trên địa bàn xã có 13/13 chủ hụi thực hiện việc đăng ký hoạt động với UBND xã, với 50 dây hụi đang hoạt động, có gần 1.000 hụi viên tham gia,…

 

Quang cảnh buổi làm việc. 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Bé Năm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện - Trưởng Đoàn Kiểm tra 2537 huyện cho rằng thời gian qua Đảng ủy xã Đại Điền, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã có quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hóa các văn bản, triển khai quán triệt bằng nhiều hình thức đa dạng phong phú; làm cho nhận thức cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân được nâng lên, nhất là vấn đề về hụi. Làm tốt công tác tiếp công dân, công tác hòa giải thành trong dân cao. Thời gian tới, Lãnh đạo Huyện ủy yêu cầu Đại Điền cần tiếp tục làm tốt công tác quán triệt, tuyên truyền đầy đủ, thường xuyên, chủ trương của Đảng, Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị gắn với Quy định số 11 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 25 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị số 16 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp công dân, đối thoại công dân; xem đây là nhiệm vụ chính trị, là việc làm thường xuyên; không để đơn thư tồn đọng kéo dài, tạo niềm tin của Nhân dân. Cùng với đó, tăng cường công tác quản lý Nhà nước về hụi, tăng cường công tác tuyên truyền về hoạt động hụi, vận động người chơi hụi có đăng ký, sổ sách đầy đủ, nắm chắc các dây hụi,…

 

Văn Minh