Thạnh Phú: Bí thư Huyện ủy Châu Văn Bình làm việc với Đảng ủy xã An Thuận

04/11/2022

Ngày 03/11/2022, Bí thư Huyện ủy Thạnh Phú Châu Văn Bình đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã An Thuận về tình hình thực hiện Nghị quyết năm 2022 và tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã. Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Mai Văn Hùng.

 

Ngay từ đầu năm, Đảng ủy xã đã ban hành Nghị quyết năm 2022 với tinh thần “Đồng thuận - Sáng tạo - Tăng tốc”; các nhiệm vụ trọng tâm đã được cụ thể hóa thực hiện khá tốt, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với cùng kỳ. Đến nay, xã đã đạt 21/27 chỉ tiêu nghị quyết; các chỉ tiêu còn lại đạt trên 50% và cuối năm mới có cơ sở đánh giá.

 

Hoạt động hệ thống chính trị ổn định và nâng cao về chất lượng, công tác quản lý Nhà nước được bảo đảm, công tác vận động quần chúng được chú trọng, dân chủ cơ sở từng bước được phát huy, qua đó tác động tích cực đến các phong trào cách mạng ở địa phương. Việc tháo gỡ “điểm nghẽn” trong tuyên truyền, vận động được quan tâm thực hiện. Kinh tế của xã có bước chuyển theo hướng tích cực, cơ cấu sản xuất chuyển đổi đúng hướng; sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ phát triển; thu ngân sách hoàn thành chỉ tiêu.

 

Trong xây dựng nông thôn mới, xã đã đạt 16/19 tiêu chí; còn 03 tiêu chí chưa đạt là: Tiêu chí số 2 về Giao thông, tiêu chí số 5 về Trường học và tiêu chí số 6 về Cơ sở vật chất văn hóa.

             

Bí thư Huyện ủy Thạnh Phú Châu Văn Bình phát biểu tại buổi làm việc.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Châu Văn Bình cho rằng An Thuận dù là xã bãi ngang nhưng địa phương có cơ hội, tiềm năng phát triển rất lớn, xã cần có định hướng tốt cho phát triển. Thời gian tới, xã cần rà soát, đánh giá và tăng tốc trong thực hiện các chỉ tiêu năm 2022; có sự đoàn kết, thống nhất, phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng trong nội bộ; phân công rõ người, rõ việc và có kế hoạch cụ thể trong thực hiện nhiệm vụ. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 01 của Tỉnh ủy về thi đua “Đồng Khởi mới”. Củng cố nâng chất hoạt động các chi, tổ hội, tổ Nhân dân tự quản.  

 

Bên cạnh, tập trung xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển đô thị. Địa phương đã xác định cây con chủ lực, thì có kế hoạch thực hiện cho tốt, chú trọng xây dựng thương hiệu các sản phẩm, đặc sản; sản phẩm OCOP. Nghiên cứu phát triển mô hình du lịch sinh thái trên địa bàn. Quan tâm phát triển các Hợp tác xã, Tổ hợp tác; công tác chuyển đổi số. Quản lý tốt đất công, đất bãi bồi ven sông, ven rạch; bảo đảm tốt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn,…

 

Văn Minh