Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại Bến Tre

25/01/2024

Sáng 25-1-2024, Ủy viên Trung ương Đảng - Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn đại biểu Trung ương đến thăm, tặng quà Tết cho gia đình chính sách, hộ gia đình, công nhân lao động và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Bến Tre nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Ủy viên Trung ương Đảng - Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến trao quà cho các hộ gia đình.

Ủy viên Trung ương Đảng - Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến trao quà cho các hộ gia đình.

 

Cùng đi với đoàn có Phó chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phạm Thanh Hà; Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Thái Thu Xương; đại diện lãnh đạo các Vụ thuộc Văn phòng Chủ tịch nước, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười; Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Phúc Linh, cùng 260 đại biểu là gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, công nhân lao động, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn về nhận quà.

 

Tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung báo cáo tóm tắt công tác an sinh xã hội và chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Năm 2023 đã vận động trên 755 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội trong toàn tỉnh. Nhân dịp Tết Nguyên đán và kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ đã trao tặng hơn 175.000 phần quà cho bà Mẹ Việt Nam anh hùng, hộ gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng khác.

 

Phát biểu của Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

 Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại chương trình. 

 

Phát biểu tại chương trình, Ủy viên Trung ương Đảng - Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chúc mừng, biểu dương những kết quả, thành tích tỉnh Bến Tre đã đạt được trong năm qua. Biểu dương tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, cá nhân ở trong, ngoài tỉnh dành cho nhân dân, đối tượng chính sách, người lao động và kể cả các cháu thiếu nhi. Phó chủ tịch nước cho rằng, năm 2024 là năm tăng tốc để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm kỳ, do đó, tỉnh cần có kế hoạch sẵn sàng để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ chính trị.

 

Nhân dịp này, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân xin gửi gắm các đồng chí một số việc. Trước hết, trong năm 2024, các đồng chí cố gắng tăng tốc để thực hiện tốt nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của nhiệm kỳ, nỗ lực tối đa để đạt được chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đề ra. Tỉnh sớm triển khai các quy hoạch chung, quy hoạch của vùng đồng bằng sông Cửu Long, quy hoạch tỉnh. Tỉnh tranh thủ tối đa các nguồn lực tăng tốc phát triển không chỉ là năm 2024, mà cả cho giai đoạn tiếp theo.

 

“Các đồng chí tiếp tục quan tâm đầu tư cho các thiết chế văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục, những thiết chế phúc lợi xã hội thiết thực nhất cho người dân, nhất là những vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng để người dân, nhất là những người có công, những người có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận được sự phát triển chung của đất nước, của thế giới nói chung, trong đó có của địa phương Bến Tre. Trước mắt, các đồng chí tiếp tục chăm lo Tết cho bà con. Tin tưởng rằng, với sự đồng lòng, chung sức của cấp ủy, chính quyền địa phương, của bà con nhân dân, Bến Tre sẽ tiếp tục thực hiện thắng lợi tinh thần thi đua “Đồng khởi mới”, để đạt được mục tiêu tỉnh đề ra, đó là đến cuối nhiệm kỳ 2020 - 2025 trở thành tỉnh khá của khu vực đồng bằng sông Cửu Long và đến năm 2030 trở thành tỉnh khá của cả nước”, Ủy viên Trung ương Đảng - Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chia sẻ.

 

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao 10 căn nhà đại đoàn kết, trị giá 500 triệu đồng, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng 200 triệu đồng cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao 10 căn nhà "Đại đoàn kết", trị giá 500 triệu đồng, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng 200 triệu đồng cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre.

 

Nhân chuyến công tác Phó chủ tịch nước có tặng 200 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; 200 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; 200 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn tỉnh, tổng trị giá 700 triệu đồng. Tại chương trình sẽ trao quà trực tiếp cho 260 đại biểu là gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, công nhân lao động, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, phần còn lại các địa phương sẽ tổ chức trao. Mỗi phần quà trao hôm nay gồm có phần quà và bao thư 1 triệu đồng.

 

 Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Phiếm.

 Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Phiếm.

 

Sáng cùng ngày, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến thăm, chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Phiếm (sinh năm 1934, ngụ ở Ấp 3, xã Thạnh Phú Đông, có chồng cùng 2 con hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ). Phó chủ tịch nước đã ân cần thăm hỏi, động viên và chúc Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Phiếm khỏe mạnh, sống lâu; tiếp tục nêu gương, dạy bảo con cháu phát huy truyền thống cách mạng hào hùng, tu dưỡng, rèn luyện, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có nhiều đóng góp vào công cuộc xây dựng quê hương đẹp giàu. Đồng thời bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của Đảng và Nhà nước trước sự hy sinh, đóng góp to lớn của gia đình trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

 

Nguồn: baodongkhoi.vn