Người Bí thư chi bộ học theo Bác gần dân, sát cơ sở

19/06/2023

Thực hiện lời Bác Hồ dạy: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, với vai trò là Bí thư Chi bộ ấp Phước Hậu, xã Tam Phước, bà Trần Thị Sáng luôn học theo Bác gần gũi, lo cho dân bằng những việc làm thiết thực, được nhân dân tin yêu, mến phục. Bà là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bà Trần Thị Sáng (ngoài cùng bên trái) tích cực vận động Nhân dân xây dựng giao thông nông thôn

 

Phước Hậu là 01 trong 06 chi bộ ấp trực thuộc Đảng bộ xã Tam Phước, huyện Châu Thành, kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, một phần tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ. Ấp có 16 tổ nhân dân tự quản; 468 hộ với 1.626 nhân khẩu. Chi bộ hiện có 43 đảng viên, trong đó miễn sinh hoạt do già yếu 18 đồng chí, làm ăn xa 11 đồng chí, dự sinh hoạt thường xuyên 15 đồng chí.

 

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bản thân bà Trần Thị Sáng luôn nỗ lực phấn đấu, thường xuyên phối hợp cùng Chi uỷ, Chi bộ và các tổ chức chính trị - xã hội từ xã đến ấp gắn với việc thực hiện Di chúc của Người. Bà Sáng tâm sự: “Thực hiện việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,” trên cơ sở phương châm “việc gì có lợi cho dân thì cố hết sức để làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”, thời gian qua, với vai trò là Bí thư Chi bộ, tôi đã vận động xây dựng các tuyến đường “Ánh sáng an ninh”, chỉ đạo tập trung giải quyết dứt điểm các đơn, thư tranh chấp không để tồn đọng, chỉ đạo giải quyết các vấn đề về rác thải,…Mọi việc làm đều hết lòng hết sức để phục vụ nhân dân, nên tôi hứa cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để xây dựng Chi bộ ấp Phước Hậu ngày càng phát triển, giữ vững chất lượng chi bộ trong sạch vững mạnh toàn diện trong thời gian tới.”

 

Với phương châm “Trên trước, dưới sau”, “Trong trước, ngoài sau”, “Học đi đôi với làm theo”, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI, XII về xây dựng Đảng và Quy định 272-QĐ/TU của Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên luôn được bà Sáng quan tâm triển khai thực hiện khá tốt tại Chi bộ. Theo đó, bà đã thể hiện vai trò gương mẫu, đi đầu trong công tác, phong trào tại chi bộ được thể hiện qua sự chuyển biến nổi bật thể hiện trong nhận thức và hành động của đảng viên. Trong đó, nổi bật là việc vận động hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc khi có công trình giao thông nông thôn đi qua, vận động người dân cùng thực hiện ngày chủ nhật nông thôn mới,...Hàng năm, Chi bộ ấp Phước Hậu đều kéo giảm hộ nghèo xuống dưới mức bình quân chung của tỉnh (0,3%); Các tuyến đường giao thông nông thôn đã được đầu tư xây dựng mới đạt chuẩn nông thôn mới (hàng năm tỷ lệ làm giao thông nông thôn trên địa bàn xã đều vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra); có trên 80% gia đình được tái công nhận “Gia đình văn hóa”, trong đó có trên 65% gia đình giữ vững danh hiệu "Gia đình văn hóa" 3 năm liên tục trở lên ; 16/16 tổ nhân dân tự quản đạt vững mạnh; lãnh đạo giữ vững danh hiệu “ấp văn hoá” liên tục từ 05 năm trở lên. Cơ bản các gia đình chính đình chính sách trên địa bàn ấp có cuộc sống ổn định. Tình trạng vứt rác dọc các tuyến đường trên địa bàn ấp đã được kéo giảm đáng kể, do thường xuyên phối hợp dọn cảnh quan, lãnh đạo duy trì tổ chức tuần tra, kiểm soát.

 

Những đóng góp của Bí thư Chi bộ ấp Phước Hậu - bà Trần Thị Sáng đã thấm nhuần lời dạy của Bác, coi việc gần dân, sâu sát cơ sở, lắng nghe ý kiến và giải quyết kiến nghị cho người dân trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên trên địa bàn  đã nhận được sự tin tưởng, đồng thuận cao của người dân để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Qua đó, góp phần xây dựng các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao sức chiến đấu và củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng. Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tam Phước Nguyễn Văn Thanh Vũ nhận định: “Đồng chí Trần Thị Sáng, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Phước Hậu luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, đã lãnh đạo xây dựng Chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện. Khi Đảng ủy có bất kỳ nhiệm vụ nào giao đồng chí đều luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng chí được Ban Chấp hành Đảng bộ xã đánh giá rất cao. Nhất là đồng chí rất gương mẫu vận động bà con địa phương đóng góp xây dựng các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao không kể ngày, đêm”.

 

Trúc Lan