Ngành Công an triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2024

09/01/2024

Sáng 9-1-2024, Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết năm 2023, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2024. Thiếu tướng Võ Hùng Minh - Phó cục trưởng Cục An ninh nội địa; Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến; Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đến dự.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Ba của Chủ tịch nước và hoa cho 3 cá nhân.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Chủ tịch nước và hoa cho 3 cá nhân.

 

Hội nghị đánh giá, năm qua, quán triệt chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ của các cấp, các ngành, địa phương, sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân, cùng với sự nỗ lực, cố gắng, lực lượng công an toàn tỉnh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều kết quả quan trọng, thực hiện đạt và vượt 53/55 chỉ tiêu công tác Bộ Công an giao năm 2023 (đạt 96,36%) và hoàn thành 100% chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác đột xuất do Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao.

 

Mặc dù với nhiều tác động tiêu cực, nhưng tình hình anh ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh tiếp tục được giữ vững, nhiều loại tội phạm được kiềm chế, kéo giảm, nhất là tội phạm giết người, giảm 20,83%. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được quan tâm, tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương, giáo dục chính trị tư tưởng chuyển đổi nhận thức cán bộ, chiến sĩ, phát huy vai trò người đứng đầu.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho rằng: Năm 2023 là năm mà lực lượng công an tỉnh đã tập trung quyết liệt và có nhiều giải pháp đột phá trong các mặt xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, công tác bảo đảm ANTT và cải cách hành chính, góp phần ổn định an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Với kết quả đó, Công an tỉnh Bến Tre đã được Bộ Công an ghi nhận và được đánh giá là đơn vị dẫn đầu về thành tích trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, được tặng thưởng Cờ thi đua của Bộ Công an. Thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích lực lượng Công an tỉnh đã đạt được.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biêu tại hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu tại hội nghị.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đồng tình những nhiệm vụ, giải pháp đã được xác định rất cụ thể trong nghị quyết, kế hoạch công tác công an năm 2024 của Công an tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành công an tiếp tục làm tốt vai trò nòng cốt tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại địa phương, nhất là vai trò Thường trực của Công an tỉnh tại các Ban Chỉ đạo. Tiếp tục làm tốt công tác phối hợp trong và ngoài ngành thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT.

 

Nhạy bén, chủ động trong công tác nắm tình hình kịp thời từ cơ sở, nhất là việc người dân tham gia hoạt động hụi, dư luận nhân dân liên quan đến những công trình, dự án đang triển khai thực hiện cũng như sẽ thực hiện trong năm 2024 và những năm tiếp theo để kịp thời phát hiện dấu hiệu phức tạp về ANTT để tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh có giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả không để phát sinh phức tạp. Tổ chức lực lượng, phương tiện bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội cũng như hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và khách quốc tế đến thăm, làm việc tại địa phương, không được chủ quan, quyết “không để xảy ra sơ suất, dù nhỏ nhất”, góp phần bảo đảm ANTT và thành công trong thực hiện nhiệm vụ đối ngoại của địa phương.

 

Tiếp tục làm tốt công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật nhà nước, bảo đảm an toàn, an ninh mạng, an ninh trên lĩnh vực kinh tế, an ninh trong công nhân. Tập trung đấu tranh mạnh với các loại tội phạm liên quan đến ma túy, "tín dụng đen", tội phạm trên lĩnh vực môi trường, sản xuất, mua bán hàng giả, tội phạm liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, tội phạm lừa đảo trên không gian mạng, tệ nạn sử dụng trái phép chất ma túy, đánh bạc, tập trung cho địa bàn nông thôn, nhất là trong thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, không để diễn biến phức tạp, không để phát sinh điểm nóng về trật tự xã hội, gây bức xúc trong nhân dân.

 

Làm tốt công tác cải cách hành chính trong lực lượng công an, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận, thực hiện đúng quy định của pháp luật, các quy định về ANTT trong sản xuất, kinh doanh. Tham mưu thực hiện tốt các mặt công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường và ngoài xã hội, chủ động làm tốt công tác bảo vệ nội bộ, bảo vệ bí mật nhà nước, bảo vệ an toàn trụ sở cơ quan, đơn vị.

 

Xác định công tác xây dựng Đảng là then chốt, công tác cán bộ là quyết định do vậy cần xây dựng đội ngũ Công an các cấp trong sạch, đạo đức, gắn bó mật thiết với Nhân dân, biết dựa vào sức dân để phục vụ cho nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại địa phương. Quan tâm củng cố đội ngũ Công an xã, phường, thị trấn ngày càng mạnh, được trang bị phương tiện cơ bản đáp ứng được yêu cầu thực tế;

 

“Trước mắt, để bảo vệ an toàn tuyệt đối các hoạt động vui Xuân đón Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024 của nhân dân cũng như những sự kiện chính trị, văn hóa sẽ diễn ra trong dịp Tết 2024, đề nghị Công an tỉnh chủ động thực hiện tốt, có hiệu quả cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; phối hợp tốt giữa 3 lực lượng Công an - Quân sự - Biên phòng trong công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT, bảo vệ các sự kiện, lễ hội diễn ra trên địa bàn toàn tỉnh, đảm bảo an ninh, an toàn cho Nhân dân hưởng một cái Tết vui tươi, hạnh phúc”, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam nhấn mạnh.

 

Giám đốc Công an tỉnh Trương Sơn Lâm trao Cờ thi đua cho các đơn vị.

Đại tá Trương Sơn Lâm - Giám đốc Công an tỉnh trao Cờ thi đua cho các đơn vị.

 

Dịp này, Ban tổ chức đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Chủ tịch nước cho 3 cá nhân; trao Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an cho 3 tập thể; danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” cho 9 tập thể, 10 đơn vị trực thuộc cơ sở; danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở cho nhiều cá nhân.

 

Nguồn: baodongkhoi.vn