Kỷ niệm 63 năm Ngày Bến Tre Đồng khởi (17-1-1960 - 17-1-2023)

17/01/2023

Ngày 17-1-2023, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 63 năm Ngày Bến Tre Đồng khởi (17-1-1960 - 17-1-2023), tôn vinh, trao tặng danh hiệu “Công dân Đồng Khởi tiêu biểu” và “Công dân Đồng Khởi danh dự” lần thứ ba năm 2023, trao Huy hiệu Đảng đợt 3-2 năm 2023.

Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm. Ảnh: Hữu Hiệp

Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

 

Đến tham dự có nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội Đặng Thuần Phong, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương là những người con quê hương Bến Tre; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, các đồng chí là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Bến Tre; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; các cá nhân được vinh danh "Công dân Đồng Khởi tiêu biểu", "Công dân Đồng Khởi danh dự", trao tặng Huy hiệu Đảng; cùng đại biểu lực lượng vũ trang, các tổ chức, cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

 

Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đọc diễn văn buổi lễ. Ảnh: Thanh Đồng

 

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đã phát biểu ôn lại ý nghĩa lịch sử của phong trào Đồng khởi năm 1960. Từ kết quả phong trào Đồng khởi năm 1960, Đảng bộ và Nhân dân Bến Tre khơi dậy, phát huy “giá trị Đồng khởi” với phong trào thi đua “Đồng khởi mới”.

 

Việc thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát động phong trào thi đua “Đồng khởi mới” giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 với phương châm: “Hai chân - Ba mũi” đã góp phần quan trọng thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết (NQ) Tỉnh ủy năm 2022 và NQ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đề ra. Qua đó làm thay đổi căn bản bộ mặt xã hội nông thôn trên ba dải cù lao, đời sống người dân được nâng lên cả vật chất lẫn tinh thần, tạo khí thế mới cho thành công mới.

 

Tôn vinh và trao danh hiệu "Công dân Đồng Khởi tiêu biểu" cho các cá nhân. 

 

Phát huy tinh thần Đồng khởi trên mảnh đất xứ Dừa, nhiều cá nhân là người con của quê hương đã có những thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu, những công dân trong và ngoài nước có đóng góp đặc biệt quan trọng, thiết thực, hiệu quả trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh Bến Tre trên các lĩnh vực. Tại sự kiện lễ kỷ niệm 63 năm Ngày Bến Tre Đồng khởi, tỉnh tiếp tục vinh danh và trao tặng danh hiệu “Công dân Đồng Khởi tiêu biểu”, “Công dân Đồng Khởi danh dự” cho 10 cá nhân.

 

Các tấm gương tiêu biểu được vinh danh đã truyền lửa nhiệt huyết, động lực cống hiến, tạo sự lan tỏa, động viên mọi người thi đua đạt nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp và có nhiều cống hiến cho sự phát triển của tỉnh nhà trong giai đoạn cách mạng mới.

 

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên.  

 

Tại lễ kỷ niệm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã trao Huy hiệu 75 năm, 70 năm, 60 năm, 55 năm, 50 năm và 40 năm tuổi Đảng (đợt 3-2-2023) cho các đảng viên.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung phát động hưởng ứng phong trào thi đua "Đồng khởi mới". 

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung đã phát động phong trào thi đua "Đồng khởi mới". Kêu gọi đoàn viên, hội viên hưởng ứng với tinh thần đồng lòng, đồng loạt, đồng bộ, khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh, vượt qua khó khăn, đưa quê hương phát triển lên tầm cao mới. Các ngành, các cấp, cán bộ, đảng viên và toàn thể các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống Đồng khởi năm xưa, đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua “Đồng khởi mới” với tinh thần tăng tốc, đồng bộ, thiết thực, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, bằng những hành động, chỉ tiêu, công trình cụ thể, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ngay từ những ngày đầu năm 2023.

 

Chương trình nghệ thuật chào mừng sự kiện kỷ niệm 63 năm Ngày Bến Tre Đồng khởi.

 

Sự kiện lễ kỷ niệm 63 năm Ngày Bến Tre Đồng khởi cùng với tôn vinh và trao tặng danh hiệu “Công dân Đồng Khởi tiêu biểu” và “Công dân Đồng Khởi danh dự” lần thứ ba năm 2023 và trao Huy hiệu Đảng đợt 3-2-2023 là hoạt động ý nghĩa, đã tôn vinh giá trị mà mỗi công dân tiêu biểu đã đóng góp cho tỉnh nhà, tiếp tục phát huy truyền thống, vun bồi cho những thành tựu, khơi dậy tiềm năng, khát vọng và niềm tin về sự phát triển của tỉnh Bến Tre trong tương lai.

 

Nguồn: baodongkhoi.vn