Họp mặt chức sắc tiêu biểu các tôn giáo mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023

10/01/2023

Chiều 9-1-2023, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre tổ chức Họp mặt chức sắc tiêu biểu các tôn giáo (TG) mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ tặng quà cho các đại biểu chức sắc nhân dịp Xuân Quý Mão 2023.

Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung đã thông tin một số kết quả các TG tham gia những phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động, chủ trì trong năm 2022. Điển hình như công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đồng thời, vận động các tổ chức TG tham gia thực hiện chính sách an sinh xã hội với số tiền hơn 78,4 tỷ đồng.

 Trong năm, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tham dự các ngày lễ trọng, cuộc họp, sinh hoạt của các TG thể hiện sự quan tâm gắn bó mật thiết giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp với các TG trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi họp mặt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh đã thông tin sơ nét tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2022 và phương hướng phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023. Các chức sắc tiêu biểu các TG đã chia sẻ những tình cảm, bày tỏ trân trọng sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh với hoạt động của các TG trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ hoan nghênh, biểu dương những thành tích đóng góp quan trọng của các chức sắc TG, đồng bào có đạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong thời gian qua.  [Điểm neo]

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ nhận định, những kết quả đạt được trong năm 2022 đã thể hiện sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của Nhân dân tỉnh nhà trong các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua “Đồng khởi mới” mà Tỉnh ủy phát động, trong đó có sự đóng góp của các chức sắc, chức việc và đồng bào có đạo.

 Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ phát biểu tại buổi họp mặt.

 Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ phát biểu tại buổi họp mặt.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ, năm 2023 là năm thứ ba triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xác định và quyết tâm nỗ lực phấn đấu, tập trung quyết liệt hơn nữa trong lãnh đạo thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2023 với phương châm “Dân chủ - Kỷ cương - Đồng thuận - Sáng tạo - Phát triển”. Lãnh đạo tỉnh tin tưởng các tổ chức TG, quý chức sắc, chức việc và đồng bào có đạo trên địa bàn tỉnh tiếp tục giữ vững khối đại đoàn kết, luôn gắn bó với quê hương, đồng hành cùng dân tộc và hợp tác với chính quyền, MTTQ các cấp, góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. thực hiện tốt nghĩa vụ công dân. Đồng thời, tích cực tham gia thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Đảng, chính quyền MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội các cấp phát động, nhất là quan tâm hưởng ứng việc treo cờ Tổ quốc tại cơ sở thờ tự và gia đình tín đồ.

Bí thư Tỉnh ủy kỳ vọng, tổ chức TG, quý chức sắc, chức việc và đồng bào có đạo trên địa bàn tỉnh tiếp tục chung sức, chung lòng cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, tận dụng tối đa thời cơ, cơ hội phát triển của tỉnh, quyết tâm thực hiện đạ, vượt mục tiêu đề ra trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Qua đó, góp phần xây dựng quê hương Bến Tre phát triển ngày càng văn minh, phồn vinh và giàu đẹp, mang lại cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ lưu ý: Thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức TG, chức sắc, chức việc, đồng bào có đạo thực hiện tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, lắng nghe, ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng, quan tâm và tạo điều cho các tổ chức TG trong tỉnh sinh hoạt TG theo hiến chương, điều lệ và các quy định của pháp luật. Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc xuân tốt đẹp đến các vị chức sắc các TG nhân dịp đón mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao bằng khen cho 10 cá nhân tiêu biểu với thành tích có nhiều đóng góp tích cực vào xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà lưu niệm đến các đại biểu chức sắc tiêu biểu các TG nhân dịp mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023.

Theo baodongkhoi.vn