Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin -BV Quyền Trẻ em vận động hỗ trợ khắc phục hạn mặn

09/05/2024

Trước tình hình hạn, mặn năm 2024, nhất là những ngày cao điểm nắng nóng trước, trong và sau dịp lễ 30/4 và 01-5; trong suốt 02 tuần vừa qua, Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin - Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã tích cực vận động các nguồn lực trong và ngoài tỉnh giúp hơn 5.500 hộ gia đình trong tỉnh có dụng cụ chứa nước, nước bình, nước lọc phục vụ sinh hoạt trong mùa hạn mặn.

Chủ tịch Hội Võ Thị Thuỷ  trao thư cảm ơn

 

Cụ thể, Tỉnh hội đã vận động sự chung tay của nhiều tổ chức, cá nhân thiện nguyện trong và ngoài tỉnh như: Quỹ Nhân ái Nhân Minh, Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TP. Hồ Chí Minh, Hoà thượng Thích Thiện Tâm (TP.HCM), Thượng toạ Quang Tánh (Đồng Nai), Chùa Vạn Đức (TP. HCM), Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên, quận Bình Tân (TP.HCM); nhóm Thiện nguyện Nhẫn và Tâm (TP.HCM); Chùa Hồng Đức, Đoàn Thiện nguyện Tuỳ Duyên (TP.Vũng Tàu), Công đoàn Cảng Sài Gòn, Công ty Dừa Lương Quới, các nhóm thiện nguyện ở Tây Ninh, huyện Hóc Môn (TP.HCM), Vĩnh Long,…Kết quả vận động được 8.000 bình nước uống (loại bình 20 lít), 3.640 bloc nước đóng chai, 150 thùng chứa nước (100 thùng 2.000 lít, 15 thùng 1.000 lít, 35 thùng 220 lít) với tổng trị giá gần 1,1 tỷ đồng.

Chủ tịch Hội Võ Thị Thuỷ  trao thư cảm ơn

 

Từ ngày 24/4 đến ngày 9/5/2024, Tỉnh Hội đã phối hợp các đơn vị tài trợ và  các địa phương thuộc các huyện Thạnh Phú, Mỏ Cày Nam, Ba Tri, Giồng Trôm tổ chức trao đến cho hơn 5.500 hộ gia đình trong tỉnh các dụng cụ chứa nước, nước bình, nước lọc phục vụ bà con sinh hoạt trong mùa hạn, mặn.

 

Chủ tịch Hội Võ Thị Thuỷ  trao thư cảm ơn và chụp ảnh lưu niệm với đơn vị hỗ trợ

 

Bằng tinh thần khẩn trương, bất kể thời tiết nắng nóng, hoạt động của Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin - BVQTE tỉnh đã kịp thời hỗ trợ một cách thiết thực những dụng cụ chứa nước và nguồn nước ngọt rất cần thiết phần nào giúp bà con vượt qua khó khăn trong mùa hạn mạn năm nay.

 

Nguyễn Diễm