Giồng Trôm Bí thư Huyện uỷ và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện tiếp xúc, đối thoại với người dân tiểu vùng 4

20/09/2024

Ngày 18/9/2024, tại xã Lương Phú, Ban Thường vụ Huyện ủy Giồng Trôm tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Huyện uỷ và Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện với hơn 110 người dân thuộc 05 xã tiểu vùng 4, gồm: Lương Phú, Thuận Điền, Phước Long, Sơn Phú và Hưng Phong. Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thái Bình, Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Lê Văn Tường chủ trì hội nghị.

Đồng chí Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thái Bình phát biểu

 

Tại hội nghị, đại biểu được nghe Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Lê Văn Tường thông tin tình hình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng của huyện những tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024.

 

Đại biểu đều nhất trí, phấn khởi và đồng thuận cao với những thông tin khái quát về tình hình, kết quả phát triển kinh tế, văn hoá – xã hội, quốc phòng, an ninh của huyện trong thời gian qua và định hướng trong thời gian tới; bên cạnh đó, có một số vấn đề bà con Nhân dân quan tâm, phản ánh, băn khoăn và đề xuất như: vai trò lãnh đạo của cấp uỷ, sự chung tay của các đoàn thể trong việc thực hiện các tiêu chí Nông thôn mới, nhất là các tiêu chí về môi trường, giao thông nông thôn; tiến độ thi công tuyến đê bao trên địa bàn xã Hưng Phong; đề nghị xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường gây cản trở giao thông; phản ánh tình trạng một số đoạn đường giao thông xuống cấp; một số trường hợp người dân còn gặp khó khăn trong việc tiếp cận với vắc-xin phòng bệnh dại; thắc mắc về chế độ chính sách đối với người có công,...

 

Người dân phát biểu

 

Qua đó, có 9 lượt ý kiến phát biểu tiếp thu, giải trình và đề xuất giải pháp của đại diện lãnh đạo các xã, các cơ quan, ngành huyện có liên quan.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thái Bình ghi nhận, tiếp thu, biểu dương và trân trọng các ý kiến phát biểu chân tình, thẳng thắn của bà con Nhân dân, ý kiến của cán bộ các xã và của đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị ngành huyện. Đồng thời khẳng định những băn khoăn, lo lắng của bà con Nhân dân là rất chính đáng và sẽ được các cấp ủy, chính quyền và các cơ quan, đơn vị, ngành chức năng của huyện và các xã xem xét giải quyết đúng, đầy đủ và phù hợp theo quy định. Những vấn đề ngoài thẩm quyền sẽ được tiếp thu và kiến nghị về trên./.

 

 

Kim Phụng