Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Hòa Lộc, huyện Mỏ Cày Bắc

04/05/2024

Chiều 3-5-2024, tại UBND xã Hòa Lộc, huyện Mỏ Cày Bắc, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm: Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Trúc Sơn; Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Nguyễn Thị Lệ Thủy; Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Hòa Lộc, Tân Thành Bình, Thành An, Tân Bình trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Chủ trì buổi tiếp xúc.

Chủ trì buổi tiếp xúc.

 

Theo báo cáo của Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi, Kỳ họp thứ 7 là kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của Quốc hội, dự kiến khai mạc vào ngày 20-5-2024 và bế mạc vào ngày 28-6-2024. Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp tiến hành theo 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 20-5 đến ngày 8-6-2024; đợt 2 từ ngày 17-6 đến ngày 28-6-2024. Kỳ họp sẽ xem xét, thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật; đồng thời xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp nhận 12 ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến tình hình cống đập ngăn mặn trữ ngọt phục vụ sinh hoạt và sản xuất cho người dân. Thời gian qua, Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bến Tre đã triển khai thực hiện các giải pháp cấp bách, nỗ lực đưa nước ngọt về với người dân, đây là việc làm hết sức ý nghĩa và đáng trân trọng. Bà con cử tri bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, công ty tiếp tục nâng cấp công suất, cơ sở hạ tầng nhằm kịp thời cung cấp nước ngọt sinh hoạt cho bà con trong mùa hạn mặn. Cử tri cũng quan tâm đến vấn đề đóng học phí không sử dụng tiền mặt, phải đóng thông qua các dịch vụ thanh toán tiện ích của ngân hàng gây nhiều khó khăn cho phụ huynh học sinh. Vấn đề ô nhiễm môi trường vẫn còn xảy ra, ý thức một bộ phận người dân chưa cao, còn xả thải, xác động vật chết xuống sông gây ô nhiễm nguồn nước; một số hộ dân chưa tiếp cận được nguồn nước sạch, đề nghị các ngành, các cấp có giải pháp phù hợp để giải quyết dần và dứt điểm vấn đề ô nhiễm môi trường, tạo môi trường sống trong lành cho người dân. Cấp có thẩm quyền, các cơ quan, đơn vị liên quan cần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; quan tâm thực hiện tốt chế độ chính sách cho mẹ Việt Nam anh hùng, người có công, người cao tuổi;…

 

Ý kiến của cử tri.

 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh - Trưởng đoàn Nguyễn Trúc Sơn tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã phản ánh. Làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm, đặc biệt là vấn đề phòng, chống hạn mặn, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn ĐBQH Nguyễn Trúc Sơn cho biết, thời gian qua, các ngành, các cấp của tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm cung cấp đủ nước ngọt cho sinh hoạt và sản xuất của người dân. Trước tình hình biến đổi khí hậu như hiện nay, ĐBQH tỉnh Bến Tre cùng với ĐBQH các tỉnh sẽ có kiến nghị đến cấp trung ương quan tâm vấn đề bảo vệ, cung cấp bền vững nguồn nước, đảm bảo cho sinh hoạt, sản xuất của người dân trong thời gian tới.

 

Đề nghị các cấp, các ngành chuyên môn trong phạm vi thẩm quyền giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên các lĩnh vực theo đúng quy định. Đối với những vấn đề cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền của Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, ghi nhận và tổng hợp trình tại Kỳ họp thứ 7 sắp tới để Quốc hội, Chính phủ và các cấp, các ngành liên quan xem xét, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

 

Nguồn: baodongkhoi.vn