Chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” năm 2024 tại tỉnh Bến Tre

01/04/2024

Sáng ngày 28/3/2024, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển (CSB) 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre, Ban Thường vụ Thành ủy và Ủy ban nhân dân thành phố Bến Tre tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” năm 2024 cho 100 học sinh của các trường THCS trên địa bàn thành phố Bến Tre. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hoá thực hiện theo Chương trình phối hợp giữa Ban Thường vụ Đảng uỷ Cảnh sát biển Việt Nam và Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bến Tre.

 

Đến dự chương trình có đồng chí Trần Tú Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đại tá Cao Xuân Quận, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng CSB 3 và các thành viên trong Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng CSB 3; đại biểu lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Thường trực Thành ủy, UBND thành phố và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Bến Tre.

 

Đồng chí Trần Tú Anh và Đại tá Cao Xuân Quận trao giấy chứng nhận cho 100 học sinh xuất sắc nhất của cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” tại thành phố Bến Tre

 

Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” do Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức tại TP. Bến Tre được chia thành 2 vòng. Vòng 1 đã diễn ra từ ngày 11/3 đến ngày 20/3/2024 theo hình thức thi trực tuyến với hơn 7.000 học sinh của 09 trường THCS trên địa bàn thành phố Bến Tre tham gia.

 

Tại vòng 2 - vòng chung kết trực tiếp, 100 em học sinh có thành tích tốt nhất sau vòng 1 tham gia tranh sức, đua tài theo kịch bản gameshow “Rung chuông vàng”.

 

Học sinh tham gia vòng chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” thông qua hình thức gameshow “Rung chuông vàng”

 

Tại vòng chung kết, các em tham gia trả lời những câu hỏi trắc nghiệm và được tuyên truyền những kiến thức cơ bản về biển, đảo Việt Nam; quân đội nhân dân và lực lượng cảnh sát biển; Công ước của Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982, Luật Biển Việt Nam và Luật Cảnh sát biển Việt Nam; các quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU); các kiến thức về truyền thống lịch sử, văn hóa, địa lý của địa phương.

 

Ban Tổ chức trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi

 

Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” do Bộ Tư lệnh Vùng CSB 3 phối hợp tổ chức nhằm xây đắp lòng yêu nước, yêu biển, đảo của Tổ quốc; đồng thời tăng cường sự đoàn kết, hiểu biết, gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ với nhân dân, thầy cô giáo và các em học sinh trên địa bàn tỉnh; thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng CSB 3 đối với các cháu học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập.

 

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh có thành tích xuất sắc nhất tại cuộc thi

 

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc nhất. Dịp này, Ban Tổ chức đã trao giấy khen và hoa chúc mừng các tập thể trường có thành tích xuất sắc nhất tại vòng 1 của cuộc thi; trao tặng 15 xe đạp và 50 suất học bổng (trị giá 01 triệu đồng/suất) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi.

 

Ban Tổ chức trao giấy khen và hoa chúc mừng các tập thể trường có thành tích xuất sắc nhất tại vòng 1 của cuộc thi

 

Phi Líp - Ban Dân vận Tỉnh ủy