Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam báo cáo chuyên đề thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre

17/09/2024

Sáng 16-9-2024, Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam có buổi báo cáo chuyên đề về “Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre” với các học viên lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ nguồn cấp ủy cấp huyện và tương đương, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

 Các học viên nghe báo cáo. 

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đã thông tin đến các học viên công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ, trong đó, nhấn mạnh công tác xây dựng Đảng luôn được coi trọng, là nhiệm vụ then chốt đã được Đảng khẳng định.

 

Thời gian qua, Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị gắn với phong trào thi đua “Đồng khởi mới”, nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của Trung ương về công tác xây dựng Đảng bằng các nghị quyết chuyên đề, chỉ thị, chương trình hành động, kế hoạch, đề án để tổ chức thực hiện và đạt được nhiều kết quả.

 

Về thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho biết, trong 9 tháng năm 2024, toàn tỉnh có 330 dự án đầu tư còn hiệu lực, trong đó có 68 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 1.659,1 triệu USD và 262 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký 59.587,88 tỷ đồng. Các hoạt động xúc tiến được tập trung triển khai ngay từ đầu năm; tỉnh đã tiếp và làm việc với 120 đoàn nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, hỗ trợ 1.116 lượt nhà đầu tư, doanh nghiệp về thủ tục đầu tư kinh doanh…

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam báo cáo chuyên đề. 

 

Về giải pháp thu hút đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh sẽ tập trung triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh Bến Tre thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030 của các huyện, thành phố và Quy hoạch xây dựng để tạo thế đột phá mới trong việc huy động các nguồn lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, nhất là khuyến khích và thu hút tốt các nguồn vốn đầu tư từ các tổ chức và doanh nghiệp, phát huy hiệu quả các nguồn vốn đầu tư.

 

Tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế tham gia đầu tư trên địa bàn tỉnh góp phần duy trì và giữ vững thứ hạng Chỉ số PCI nằm trong tốp 10 cả nước. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình “Đồng Khởi khởi nghiệp và Phát triển doanh nghiệp”; chính sách đặc thù khuyến khích, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, doanh nghiệp dẫn đầu trên địa bàn tỉnh Bến Tre; Kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Bến Tre giai đoạn 2023 - 2025; thúc đẩy khởi nghiệp, sáng tạo... để đạt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 5.000 doanh nghiệp thành lập mới, 100 doanh nghiệp dẫn đầu…

 

Nguồn: baodongkhoi.vn