Bí thư Chi bộ gương mẫu, năng động

29/04/2022

​“Năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu" - đó là nhận định của người dân dành cho đồng chí Ngô Lê Phương Linh, sinh năm 1993 - Bí thư chi bộ Khu phố 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành. Không chỉ hoàn thành trọng trách của một người Bí thư Chi bộ mà trong mọi hoạt động xã hội của địa phương, đồng chí Linh đều tích cực tham gia, phát huy tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên trẻ.

ảnh Đồng chí Ngô Lê Phương Linh Ảnh Ngô Lê Phương Linh.jpg

​Đồng chí Ngô Lê Phương Linh, Bí thư chi bộ Khu phố 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành.

Hăng hái tham gia các hoạt động cộng đồng, tích cực trong các công tác Đoàn, cộng thêm thành tích rèn luyện tốt, Linh sớm đứng vào hàng ngũcủa Đảng từ những năm học trung học phổ thông. Tốt nghiệp Đại học Luật, Linhđã chọn công việc gắn bó với địa phương. Năm 2021, được Đảng ủy thị trấn Châu Thành tín nhiệm phân công nhiệm vụ: Đảng ủy viên, cán bộ Trẻ em - Giảm nghèo và Xã hội kiêm Bí thư chi bộ khu phố 2. Hiện nay đồng chí Phương Linh được Ban Chấp hành Đoàn thị trấn giới thiệu và bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời tiếp tục giữ nhiệm vụ Bí thư chi bộ khu phố 2.

Vượt khó bằng sức trẻ

Là người đứng đầu và chịu trách nhiệm về hoạt động của chi bộ, người bí thư chi bộ vừa phải có tác phong lề lối, mẫu mực, vừa phải có phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ năng lực để lãnh đạo nâng cao chất lượng và hiệu quả của hoạt động chi ủy, chi bộ. Với tuổi đời còn trẻ, kinh nghiệm chưa có nhiều, cho nên để tạo được uy tín, niềm tin, gắn kết mọi hoạt động ở khu phố là cả một chặng đường phấn đấu đầy thử thách với đồng chí Phương Linh.

Vượt qua những định kiến về người trẻ không thể đảm đương vai trò bí thư chi bộ, Linh đã tích cực tham gia các phong trào quần chúng ở địa phương, đi sâu tìm hiểu tâm tư, tình cảm của người dân trong khu phố; tranh thủ lắng nghe những ý kiến, kinh nghiệm quý báu của thế hệ đi trước để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm làm hành trang cho quá trình thực hiện nhiệm vụ bí thư chi bộ của mình. Với những cách làm vừa linh hoạt, sáng tạo, vừa mềm dẻo, đầy thuyết phục, Linh đã từng bước làm trọn vai là người đứng đầu chi bộ, được đánh giá là một trong những bí thư chi bộ trẻ, năng động, sáng tạo, phong cách làm việc khoa học.

Trong vai trò người đứng đầu cấp ủy, chi bộ, bên cạnh tiếp thu ý kiến chỉ đạo từ cấp trên, đồng chí Linh dành nhiều thời gian nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết, văn bản tài liệu liên quan đến công tác đảng; nắm rõ các nguyên tắc, Điều lệ Đảng; nhiệm vụ của người bí thư chi bộ để thực hiện tốt trọng trách lãnh đạo công tác xây dựng Đảng cũng như hoạt động toàn diện của khu phố. Linh chia sẻ: “Nhiệm vụ đặt lên vai người cán bộ trẻ như tôi là nỗ lực phấn đấu xứng đáng với sự tín nhiệm mà Đảng và người dân đã giao phó, cũng chính là động lực để tôi không ngừng rèn luyện, cố gắng. Mình cứ làm trước, làm tốt, vì lợi ích chung, thì bà con sẽ tin tưởng". Bên cạnh đó, trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động chi bộ, đồng chí Linh luôn phân công công việc rõ ràng và cụ thể; kiểm tra, giám sát, động viên việc thực hiện nhiệm vụ của các đảng viên; chú trọng đổi mới phương pháp tuyên truyền quán triệt các chủ trương, các chỉ thị, nghị quyết và các kế hoạch của cấp trên đến đảng viên.

Chi bộ khu phố 2 có 53 đảng viên. Để xây dựng khối đoàn kết, thống nhất về nhận thức và hành động trong chi bộ, Bí thư Phương Linh luôn chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung trước mỗi buổi sinh hoạt thông qua lấy ý kiến của cấp ủy để thống nhất về tư tưởng, quan điểm trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.Sinh hoạt chi bộ tại khu phố 2, thị trấn Châu Thành không giống như những buổi họp thường thấy với bầu không khí có phần “khô khan", những thông tin về đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đảng viên trở nên sinh động, hấp dẫn hơn bởi Linh đã ứng dụng công nghệ thông tin trong sinh hoạt chi bộ. Cụ thể đã biên soạn và tóm tắt các nội dung chính các văn bản tuyên truyền, sưu tầm trên mạng những bài báo chính thống, các bài viết thông tin sự kiện chính trịcần thiết thay cho việc đọc lại những chỉ thị, văn bản từ cấp trên; từ đó, lồng ghép nội dung cần truyền tải để mỗi đảng viên đều có thể hiểu và thảo luận, nêu ra quan điểm của mình. Chủ động thành lập Zalo nhóm chi bộ (bao gồm các đảng viên đang sinh hoạt và đảng viên miễn sinh hoạt) để kịp thời trao đổi thông tin trong sinh hoạt, tuyên truyền. Trên cơ sở đó, nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng của đảng viên và có giải pháp trong thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quản lý đảng viên, nhất là đối với các đảng viên trẻ, đảng viên được phân công nhiệm vụ. Đa số các đảng viên trong chi bộ có tư tưởng vững vàng, thể hiện tốt vai trò của mình, thực hiện nghiêm các nội dung theo bản đăng ký cam kết trong thực hiện các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ đầu năm. Hàng tháng, chi bộ khu phố 2 đều quan tâm bình xét, tuyên dương những gương điển hình trong học tập và làm theo Bác trong cuộc họp chi bộ, qua đó biểu dương và đề nghị về trên khen thưởng, tạo sức lan tỏa thực hiện trong xã hội. Năm 2021, chi bộ khu phố 2 được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thành tích trên có sự đóng góp không nhỏ của đồng chí Bí thư chi bộ Ngô Lê Phương Linh.

Thắt chặt niềm tin giữa Đảng và dân

Ngoài việc ứng dụng công nghệ thông tin trong sinh hoạt chi bộ, đồng chí Phương Linh còn đề xuất các tổ nhân dân tự quản thành lập các Zalo nhóm để đảm bảo công tác quản lý và tuyên truyền, tiếp nhận thông tin. Từ đó, đồng chí đã theo dõi sát tình hình hoạt động cũng như các vụ việc phát sinh trên địa bàn, nhất là về môi trường, an ninh trật tự để chỉ đạo, điều hành, đề xuất giải pháp, kiến nghị về cấp trên kịp thời giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân.

Gương mẫu, hăng hái đi đầu trong các hoạt động của khu phố, Phương Linh đã phối hợp cùng tập thể chi bộ khu phố vận động nhân dân đóng góp xây dựng tuyến đường bê tông hẻm tổ 2B, lắp đặt mới tuyến đường ánh sáng an ninh đường Giồng Da, xây dựng hệ thống thoát nước hẻm tổ 2A, tổng kinh phí dự trù công trình đang thi công trên 70 triệu đồng do mạnh thường quân và nhân dân đóng góp.Vận động nhân dân thường xuyên nâng cấp, gia cố đê bao, khai thông kênh thủy lợi, ra quân dọn cỏ để hệ thống kênh rạch trong khu phố được thông thoáng, không còn ngập úng. Bí thư Phương Linh còn thường xuyên quan tâm chỉ đạo các đoàn thể vận động nhân dân xây dựng đời sống văn hoá, xây dựng nông thôn mới, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang…

Trong công tác an sinh xã hội, vừa qua Linh cùng chi ủy phối hợp vận động xã hội hóa các hoạt động cứu trợ xã hội, trợ cấp đột xuất, tổ chức thăm viếng, tặng quà dịp Tết, lễ trị giá trên 30 triệu đồng. Đặc biệt trong năm 2021, khu phố đã chủ động vận động mạnh thường quân hỗ trợ các đội dân phòng, tổ Covid cộng đồng các vật tư y tế; hỗ trợ hộ dân, kể cả các người lao động tại các nhà trọ gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, các đối tượng F0, F1 điều trị, cách ly y tế tại nhà thông qua các phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm, thuốc với tổng trị giá gần 20 triệu đồng.

Đồng chí Lê Vũ Chương - Đảng ủy viên, Thường trực Đảng ủythị trấn Châu Thành nhận xét: “Đồng chí Ngô Lê Phương Linh - Bí thư Chi bộ khu phố 2 là một trong những đảng viên trẻ năng động, trách nhiệm, nhiệt tình, xông xáo trên mọi lĩnh vực; đồng chí đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, năng động sáng tạo và huy động được sự đóng góp của nhân dân để vượt qua khó khăn, đưa phong trào ở khu phố phát triển vững mạnh, được Đảng bộ thị trấn Châu Thành biểu dương ghi nhận và đánh giá cao".

Bằng sự nỗ lực, phấn đấu thực hiện trách nhiệm được giao đồng chí Phương Linh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong 02 năm liên tục (2019 - 2020) và nhiều khen thưởng của thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành.

Mang trong mình trái tim nhiệt huyết của tuổi trẻ thuộc thế hệ 9X, đồng chí Ngô Lê Phương Linh đã hoàn thành tốt trọng trách được giao, xứng đáng với vai trò là hạt nhân trung tâm đoàn kết của chi ủy, chi bộ và trong tập hợp, vận động nhân dân đồng thuận, tích cực tham gia các phong trào quần chúng ở địa phương. Tấm gương đảng viên trẻ vì Đảng, vì dân Ngô Lê Phương Linh luôn đi đầu trong mọi phong trào và trở thành “cầu nối" giữa Đảng với dân bởi sự “năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu" góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy