Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường truyền thông chính sách, pháp luật BHXH, BHYT đến cơ sở

23/07/2024

Chiều ngày 22/7/2024, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Uỷ ban nhân dân (UBND) xã Sơn Đông, thành phố Bến Tre tổ chức Hội nghị truyền thông về chính sách, pháp luật BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT), đặc biệt là BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình cho người dân sinh sống trên địa bàn xã chưa tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

 

Đến tham dự Hội nghị có Ông Nguyễn Thuần Vũ, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Đông; Ông Nguyễn Tấn Minh- Trưởng Phòng Truyền thông, Bảo hiểm xã hội tỉnh;  đại diện Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT xã và trên 40 người dân chưa tham gia BHXH, BHYT hộ gia đình trên địa bàn xã.

 

Tại Hội nghị, Ông Nguyễn Tấn Minh, Trưởng Phòng Truyền thông – Bảo hiểm xã hội tỉnh đã phổ biến những nội dung của Chỉ thị số 13-CT/TU, ngày 23/02/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, giới thiệu những quyền lợi, mức đóng, mức hỗ trợ của nhà  nước khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

 

Ông Nguyễn Tấn Minh- Trưởng Phòng Truyền thông, Bảo hiểm xã hội tỉnh  phổ biến các nội dung tại Hội nghị

 

Đặc biệt, đại diện BHXH tỉnh cũng đã tư vấn, giải đáp; hướng dẫn trình tự, thủ tục cho người dân đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho người dân tham gia Hội nghị. Qua thảo luận, trao đổi đã giúp bà con nhận thức rõ hơn về các quyền lợi, nghĩa vụ và những lợi ích thiết thực mà BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình đem lại. Điều này không chỉ nâng cao niềm tin vào các chính sách của Nhà nước mà còn tạo động lực cho mọi cá nhân trong việc tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

 

Người dân tham gia thảo luận sôi nổi tại Hội nghị

 

Những nội dung phổ biến, thông tin, trao đổi tại Hội nghị đã đáp ứng yêu cầu của cấp ủy, chính quyền cấp cơ sở và Bảo hiểm xã hội tỉnh trong việc tăng cường công tác truyền thông, giúp người dân địa phương hiểu biết đúng và nhận thức sâu sắc hơn về BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình./.

 

 

Kim Sang