Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức “Cà phê Công đoàn” tháng 01 và hoạt động "Tết sum vầy" năm 2024

02/02/2024

Sáng ngày 27/01/2024, Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn cơ sở Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp lãnh đạo cơ quan tổ chức sinh hoạt “Cà phê công đoàn” tháng 01 và hoạt động "Tết sum vầy" năm 2024.

 

Tham dự buổi sinh hoạt “Cà phê công đoàn” có đồng chí Bùi Văn Bia, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Trần Tú Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực, Bí thư Chi bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Phúc Linh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; đồng chí Võ Văn Hoàng Em, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh; các đồng chí đại biểu Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh, Công đoàn trường Cao đẳng Đồng Khởi, Chi ủy và toàn thể đoàn viên Công đoàn cơ sở cơ quan Ban Dân vận Tỉnh ủy.

 

Đồng chí Bùi Văn Bia, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi sinh hoạt

 

Tại buổi sinh hoạt cà phê công đoàn, đại biểu được nghe BCH Công đoàn cơ sở Ban Dân vận Tỉnh ủy báo cáo kết quả hoạt động của Công đoàn trong tháng, triển khai chương trình công tác công đoàn năm 2024, một số hoạt động thực hiện công trình đoàn viên, nhất là triển khai các nội dung theo chỉ đạo của Công đoàn Viên chức tỉnh phát động; đánh giá kết quả tổ chức sinh hoạt cà phê công đoàn năm 2023, rút kinh nghiệm và đề ra phương hướng, giải pháp thực hiện trong thời gian tới; đồng thời gợi ý các nội dung để đoàn viên phát biểu thảo luận, đề xuất những giải pháp, cách làm hay cho hoạt động Công đoàn trong thời gian tới.

 

Trao quà cho đoàn viên công đoàn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

         

Buổi sinh hoạt ghi nhận các ý kiến phát biểu của đoàn viên công đoàn, Chi ủy và lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy đã chia sẻ, góp ý, định hướng cho việc nâng cao chất lượng hoạt động sinh hoạt “Cà phê Công đoàn” hàng tháng, quý gắn với một số hoạt động phối hợp với cơ quan và chi bộ, tạo điều kiện để công đoàn quan tâm và đến thăm gia đình đoàn viên; phát động đoàn viên tự nuôi heo đất để hỗ trợ các hoạt động của công đoàn; thường xuyên đổi mới các hoạt động của công đoàn,... Buổi sinh hoạt “Cà phê Công đoàn” tạo được sự phấn khởi, gần gũi, cởi mở trong thảo luận các vấn đề đoàn viên quan tâm, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng về chăm lo đời sống, nâng cao tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau của tất cả đoàn viên công đoàn cơ quan.

Trong chương trình sinh hoạt, Ban Chấp hành Công đoàn đã tổ chức họp mặt, tặng quà cho đoàn viên công đoàn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tạo không khí vui tươi, ấm áp nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc năm 2024.

 

Đ/c Võ Văn Hoàng Em, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh phát biểu tại buổi sinh hoạt

 

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Võ Văn Hoàng Em, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh đánh giá cao hoạt động của Công đoàn cơ sở Ban Dân vận Tỉnh ủy có sự sáng tạo, nhiều ý tưởng mới; hoạt động sinh hoạt "Cà phê Công đoàn" là một mô hình mới, thu hút sự tham gia của tất cả đoàn viên công đoàn, buổi sinh hoạt có nhiều nội dung phong phú, tạo không khí vui tượi, sôi nổi, cởi mở, giúp đoàn viên tự tin thể hiện chính kiến, đề ra các giải pháp mới cho hoạt động của công đoàn. Phát huy vai trò của Công đoàn trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, đáp ứng nguyện vọng của đoàn viên. Thời gian tới cần duy trì, phát huy hơn nữa và đổi mới hoạt động "Cà phê Công đoàn", quan tâm nhiều hơn những nội dung đã đề ra trong chương trình công tác của công đoàn năm 2024; thi đua và thực hiện các phần việc cụ thể gắn với kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 -28/7/2024) và chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh trong năm 2024. Thành lập trang fanpage để tuyên truyền các hoạt động của Công đoàn cơ sở Ban Dân vận Tỉnh ủy.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

Phi Líp - Ban Dân vận Tỉnh ủy