Vận động tài trợ 17,5 tỷ đồng xây dựng nhà tình nghĩa

22/03/2024

Ngày 21-3-2024, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình tiếp nhận kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa (NTN) do đồng chí Trương Tấn Sang - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước vận động, hỗ trợ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung tiếp nhận bảng tượng trưng tài trợ kinh phí

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung tiếp nhận bảng tượng trưng tài trợ kinh phí.

 

Tổng kinh phí vận động hỗ trợ 17,5 tỷ đồng từ nguồn tài trợ của Liên hiệp Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (DonaCoop) và các cá nhân, đơn vị cùng đồng hành. Với nguồn kinh phí này, tỉnh sẽ triển khai xây dựng 250 căn NTN cho hộ gia đình người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở. Dự kiến, công tác xây dựng hoàn thành trước Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7-2024.

 

Đại diện các đơn vị tài trợ, Chủ tịch DonaCoop Bùi Thanh Trúc cho biết: DonaCoop sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong việc thực hiện các chương trình an sinh xã hội (ASXH) đóng góp cho quê hương Bến Tre Đồng khởi, anh hùng. Đồng thời chúc tỉnh tiếp tục vươn mình, phát triển nhanh, bền vững trong tương lai.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm tặng hoa cho nhà tài trợ.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm tặng hoa cho nhà tài trợ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười cho rằng: Sự hỗ trợ kinh phí của nhà tài trợ góp phần lan tỏa thêm những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Mỗi căn NTN được xây dựng chứa đựng sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước; là động lực to lớn giúp các gia đình chính sách vượt qua khó khăn, ổn định, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hào tâm nhằm góp sức cùng tỉnh thực hiện tốt các mục tiêu, định hướng và nhiệm vụ đặt ra trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong công tác ASXH.
 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười tặng hoa các nhà tài trợ

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười tặng hoa các nhà tài trợ.

 

Qua hai cuộc kháng chiến và bảo vệ Tổ quốc, tỉnh đã có trên 150 ngàn người có công được ghi nhận, tôn vinh, được hưởng trợ cấp. Tỉnh xếp thứ 2 trên cả nước (sau Quảng Nam) về số lượng người có công với cách mạng. Những năm qua, song song với quá trình phát triển kinh tế, các cấp ủy và chính quyền trong tỉnh luôn quan tâm đến chương trình ASXH.
 

Thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, tỉnh triển khai kế hoạch vận động kinh phí trong và ngoài tỉnh để xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình có công với cách mạng. Từ năm 2000 đến nay, cùng với ngân sách và sự đóng góp của các doanh nghiệp, các tổ chức, các nhà hảo tâm, tỉnh đã xây dựng trên 11.300 căn NTN cho gia đình chính sách, hộ gia đình người có công với kinh phí trên 330 tỷ đồng.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm phát biểu tại chương trình

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm phát biểu tại lễ tiếp nhận.

 

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm cho rằng: Sự hỗ trợ kinh phí xây dựng NTN là việc làm đầy ý nghĩa, nhân văn, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”,  tinh thần “Tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc. Qua đó, tạo điều kiện cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở kiên cố, an toàn để an tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần quan trọng thực hiện chủ trương phấn đấu xóa nhà tạm, nhà dột nát cho gia đình chính sách trong năm 2024 của tỉnh. Đây cũng là hoạt động rất thiết thực, có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Bến Tre Đồng khởi, 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

 

Nguồn: baodongkhoi.vn