Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre đến chúc Tết Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh

13/01/2023

Chiều ngày 13/01/2023, nhằm ngày 22 tháng Chạp năm Nhâm Dần, Đoàn Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre và các sở ngành tỉnh đã đến chúc Tết Nguyên đán Quý Mão tại Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Bé Mười, PCT UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở: Y tế, Giáo dục-Đào tạo, LĐ,TB-XH, VPUBND tỉnh, Báo, Đài đến chúc Tết Hội BTBNN tỉnh ngày 13/01/2023.

Đồng chí Nguyễn Thị Bé Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu Đoàn. Đại diện lãnh đạo các sở: Lao động, Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Văn phòng UBND tỉnh, phóng viên Báo Đồng khởi, Đài PTTH, Cổng Thông tin điện tử Văn phòng UBND tỉnh cùng tham dự. Tiếp Đoàn có ông Trần Công Ngữ, Chủ tịch Hội BTBNN tỉnh, ông Hồ Hoàng Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tỉnh hội và Văn phòng Tỉnh hội.

Trong buổi viếng thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã nêu tóm tắt những thành tựu nổi bật của tỉnh trong năm 2022. Dù còn rất nhiều khó khăn sau đại dịch COVID-19, nhưng tỉnh đã rất cố gắng, phấn đấu tập trung khắc phục hậu quả dịch bệnh, đầu tư phát triển kinh tế, làm tốt công tác an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh. Vì vậy, GRDP cả năm 2022 của tỉnh ước tăng 7,33% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khu vực công nghiệp - xây dựng và dịch vụ phục hồi khá tốt sau đại dịch COVID-19. Đồng chí Phó Chủ tịch đánh giá cao sự đóng góp to lớn của các cấp Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo vào mục tiêu giảm nghèo, thực hiện chính sách an sinh xã hội của tỉnh nhà. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung triển khai các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025; tiếp tục hỗ trợ hộ nghèo phát triển sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo; thực hiện đầy đủ các chính sách hỗ trợ hộ nghèo về y tế, giáo dục, nhà ở, dạy nghề, giới thiệu việc làm, nước sạch và vệ sinh môi trường. Đồng chí mong rằng Hội BTBNN các cấp sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho tỉnh trong lĩnh vực chăm lo cho người nghèo, bệnh nhân nghèo, tham gia xây dựng nông thôn mới và các chương trình an sinh xã hội khác.

Ông Trần Công Ngữ, thay mặt Hội BTBNN các cấp, cảm ơn sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo tỉnh nhà và các ngành có quan hệ chặt chẽ với Hội trong thời gian qua như: Y tế, Lao động, Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo. Ông cũng cho biết, năm 2022, toàn hệ thống Hội đã đạt mức vận động cao nhất trong 19 năm qua (kể từ ngày thành lập Hội: 10/12/2003 – 10/12/2022), với trên 135 tỷ đồng (đạt trên 246% so với kế hoạch năm), để chăm lo cho người nghèo, bệnh nhân nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi. Năm 2023, kỷ niệm 20 năm thành lập Hội, chỉ tiêu mà Hội đặt ra là huy động được 1.000 tỷ đồng cho người nghèo, bệnh nhân nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi và đóng góp vào các chương trình an sinh xã hội khác. Đến cuối năm 2022 đã đạt trên 1.060 tỷ đồng.

Ông Trần Công Ngữ, đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở ngành tỉnh có liên quan sẽ tiếp tục quan tâm, giúp đở, hỗ trợ, phối hợp cùng Hội trong các hoạt động, để đến tháng 12/2023, nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Hội sẽ có được những kết quả cụ thể, thiết thực hơn cho người nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi./.

Trần Ngọc Hải