Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy và các Ban chỉ đạo trực thuộc Tỉnh ủy

09/05/2024

Chiều 8-5-2024, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy và các Ban Chỉ đạo (BCĐ) trực thuộc Tỉnh ủy (BCĐ công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 - 2025; BCĐ công tác tôn giáo; BCĐ thực hiện Quy chế dân chủ và phong trào thi đua “Dân vận khéo”).

Chủ trì cuộc họp.

 

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh chủ trì buổi làm việc. Cùng tham dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, các phó trưởng ban, Tổ trưởng, Tổ phó Tổ giúp việc các BCĐ; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh; thường trực các huyện ủy, thành ủy.

 

Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Tú Anh báo cáo tình hình tổ chức, bộ máy, kết quả trọng tâm công tác dân vận và hoạt động của các BCĐ do Ban Dân vận là cơ quan Thường trực. Kết quả thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 đến quý I-2024. Trong đó, nổi bật là tiến độ thi công các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh. BCĐ công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, BCĐ 428 đã ra quyết định thành lập các tiểu ban tuyên truyền, vận động cho từng công trình, dự án trọng điểm cụ thể.         

 

Đại biểu góp ý kiến tại cuộc họp.

 

Sắp tới, BCĐ 428 lãnh đạo, chỉ đạo phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, tuyên truyền, vận động quyết liệt; thường xuyên cập nhật sát, đúng thông tin, tình hình, tiến độ, kết quả, các số liệu liên quan công tác tuyên truyền, vận động bàn giao mặt bằng xây dựng công trình, dự án. Phối hợp cung cấp thông tin cho báo, đài kịp thời đưa tin về tiến độ thực hiện. Các địa phương, đơn vị tiếp tục tuyên truyền, vận động có hiệu quả trong việc vận động người dân đồng thuận bàn giao mặt bằng thực hiện các công trình, dự án.

 

Đề nghị Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo, tạo điều kiện về kinh phí để giúp BCĐ 428 và các tiểu ban hoạt động thuận lợi, hiệu quả. Các tiểu ban thuộc BCĐ 428 phân công các thành viên tập trung, chủ động tăng cường phối hợp chỉ đạo, hỗ trợ các địa bàn còn khó khăn, vướng mắc trong công tác vận động bàn giao mặt bằng, đề xuất tháo gỡ. Các đơn vị kịp thời đề xuất khen thưởng động viên các tập thể, cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ, sớm hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng xây dựng các công trình, dự án.

 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm cho rằng, đây là cuộc họp rất quan trọng và có ý nghĩa. Qua đó, nắm cơ bản, toàn diện về các hoạt động của BCĐ, các mặt làm được, kinh nghiệm, những khó khăn, hạn chế các đại biểu đã nêu rất bổ ích và cần thiết.

 

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm phát biểu kết luận cuộc họp.

 

Báo cáo và các ý kiến phát biểu của đại biểu tương đối đầy đủ những nội dung cốt lõi, trọng tâm về công tác dân vận và các hoạt động của các BCĐ. Trong đó, đã phân tích đánh giá những mặt làm được, hạn chế, nguyên nhân và đề xuất các giải pháp trọng tâm trong thời gian tới. Nhờ làm tốt công tác dân vận nên đã tạo được sự đồng thuận của người dân trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.

 

Thời gian qua, các ban đảng, trong đó có Ban Dân vận đã tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy nhiều việc nổi bật, rõ nét. Các BCĐ đã tích cực thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ phân công, đạt nhiều kết quả nổi bật. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao công tác tuyên truyền, vận động giải phóng mặt bằng, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, góp phần đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh.

 

Việc thành lập các BCĐ cũng là cách làm mới, mô hình rất hiệu quả, sáng tạo của tỉnh. Để có kết quả này đòi hỏi công sức rất lớn của các BCĐ, các thành viên. Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, trân trọng, biểu dương những kết quả đạt được trong thời gian qua. Các khó khăn, hạn chế đã nêu, không phải nhiều nhưng đề nghị các ngành liên quan tìm giải pháp tháo gỡ cụ thể.

 

Trong thời gian tới, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhất trí cao các ý kiến của đại biểu, nhất là 5 vấn đề lãnh đạo UBND tỉnh đã nêu, đề nghị trước mắt cố gắng tập trung vào từng cấp, ngành, địa phương nào còn vướng mắc kịp thời tháo gỡ, chú trọng làm đúng ngay từ đầu, tránh trường hợp sai rồi khắc phục thì rất khó. Tuyên truyền, vận động phải trên nền tảng đúng quy định, làm tốt từ cấp cơ sở không để phát sinh lên nhiều cấp kéo dài. Khẩn trương thực hiện ngay các vướng mắc, khó khăn, nhất là đối với các công trình, dự án lớn của tỉnh.

 

Đề nghị Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp tục phát huy kết quả trong tham mưu để kịp thời sơ, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết. Trong đó, tập trung tuyên truyền, vận động để người dân thực hiện tốt công tác bàn giao mặt bằng công trình, dự án lớn của tỉnh. Phối hợp, phát huy tốt các cơ quan truyền thông. Phát huy hơn nữa vai trò của cơ quan Thường trực, các thành viên BCĐ. Các kiến nghị đề xuất, nội dung nào thuộc các sở, ngành nào thì phải nhanh chóng quan tâm giải quyết kịp thời, không để kéo dài.

 

Nguồn: baodongkhoi.vn