Sữa Natrumax tại Bến Tre đồng hành cùng bệnh nhân nghèo

11/08/2022

BS Trương Nguyễn Duy Khang (bìa trái) và Ông Trần Văn Đức, PCT Hội BTBNN tỉnh, trao tiền, sữa cho 2 hộ nghèo, đặc biệt khó khăn ngày 09/8/2022.

Đôi nét về đơn vị thiện nguyện mới

 

Nhà phân phối độc quyền sữa non Natrumax tại tỉnh Bến Tre thuộc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu sữa và dinh dưỡng quốc tế Natrumax, có trụ sở chính tại tỉnh Hải Dương (gọi tắt là Công ty Natrumax). Địa chỉ của Nhà phân phối ở Bến Tre đặt tại số 154C, đường Hùng Vương, khu phố 3, phường 7, thành phố Bến Tre.

 

Natrumax là sản phẩm mới, Công ty Natrumax hoạt động ở Việt Nam chỉ mới hơn 3 năm nay (2019 – 2022), Nhà phân phối độc quyền tại Bến Tre cũng mới đi vào hoạt động từ 20/6/2020, do Bác sĩ Trương Nguyễn Duy Khang phụ trách (sau đây gọi tắt là “Natrumax Bến Tre”). Hiện nay, đã có 5 tổng đại lý ở các huyện: Thạnh Phú, Bình Đại, Chợ Lách, Mỏ Cày Nam, Châu Thành; với 8 cửa hàng “Thế Giới Sữa Non”.

 

Những hoạt động thiện nguyện đầu tiên

 

Tuy mới hoạt động tại Bến Tre chưa được lâu, nhưng BS Duy Khang cùng Natrumax Bến Tre đã sớm đến với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bến Tre (gọi tắt là Hội) và có những hoạt động hiệu quả, thiết thực, có những bước đi đầu tiên đồng hành cùng bệnh nhân nghèo, bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo và gia đình chính sách của tỉnh.

 

Mở đầu cho các hoạt động thiện nguyện này là vào ngày 06/6/2022, Natrumax Bến Tre đã cùng Hội đến Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu trao tặng sữa cho bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại bệnh viện. Quà gồm 10 hộp sữa bột cho bệnh nhi, giá mỗi hộp 595.000 đồng và 200 hộp sữa nước, giá mỗi hộp 45.000 đồng; tổng trị giá 14.950.000 đồng. Ngày 27/7/2022, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, Natrumex Bến Tre cùng với Hội đã đến Bệnh viện Trần Văn An để trao tặng 100 phần quà, là sản phẩm sữa Natrumex, mỗi phần 135.000 đồng cho thương binh, gia đình chính sách đang nằm điều trị tại Bệnh viện; tổng trị giá 13.500.000 đồng. Ngày 09/8/2022, Natrumex Bến Tre đã đến tại trụ sở của Hội dự Lễ và đã trao sữa cho 27 bệnh nhi mắc bệnh ung, bướu; gồm 27 hộp sữa bột, mỗi hộp có giá 680.000 đồng và 2 phần sữa nước, mỗi phần trị giá 135.000 đồng cho 2 hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổng trị giá 29 phần quà là 18.630.000 đồng. Như vậy, cả 3 đợt hỗ trợ sữa của Natrumax Bến Tre trị giá 47.080.000 đồng.

 

Tuy giá trị tài trợ ban đầu chưa lớn, nhưng là việc làm thiết thực, ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc. Như lời BS Trương Nguyễn Duy Khang đã phát biểu một cách khiêm tốn sau khi trao sữa cho các cháu bị mắc bệnh ung, bướu là chỉ “Góp một phần nho nhỏ, mong các bạn nhỏ có thêm sức khỏe và động lực để chống lại căn bệnh hiểm nghèo”.

 

Vâng, chỉ là một phần nho nhỏ, nhưng ý nghĩa lớn, như mục tiêu hoạt động của Natrumax đã xác định: Với tâm nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh, mang đến cộng đồng nguồn dinh dưỡng cao cấp nhất bằng tình yêu thương, sự trân trọng và sự sẻ chia của mình với xã hội. Với nỗ lực trong hành trình chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân Việt Nam cùng việc duy trì, thúc đẩy hoạt động kinh doanh, đồng thời thực hiện trách nhiệm xã hội, Natrumax đã vinh dự được đón nhận Danh hiệu Thương hiệu tin dùng nhất Việt Nam, do Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam trao tặng. Vừa qua, Natrumax đã tổ chức Lễ ra mắt và đấu giá gây Quỹ từ thiện “Natrumax vì cộng đồng”, đây là dự án thiện nguyện do Natrumax khởi xướng. Quỹ từ thiện là cầu nối để các nhà hảo tâm hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; góp phần lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái trong mỗi cá nhân, mỗi gia đình Việt và xây dựng một xã hội tốt đẹp giàu tính nhân văn.

 

Mong rằng, trong thời gian tới, với Quỹ từ thiện “Natrumax vì cộng đồng”, Natrumax Bến Tre sẽ có những hoạt động thiết thực, kịp thời, hiệu quả hơn nữa, để luôn là người bạn đồng hành thân thiết với bệnh nhân nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi và gia đình chính sách của tỉnh nhà./.

Trần Ngọc Hải