Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến làm việc với các Hội quần chúng tỉnh

12/08/2022

Chiều 11-8-2022, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười chủ trì buổi làm việc với các Hội quần chúng tỉnh để nghe báo cáo về tình hình tổ chức, hoạt động của các Hội quần chúng tỉnh trong 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng hoạt động trong các tháng cuối năm 2022.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

 

Cùng tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận; Văn phòng Tỉnh ủy; Đảng đoàn MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Tài chính và Thường trực các hội quần chúng tỉnh.

 

Phó giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thị Ngọc Thi cho biết: 6 tháng đầu năm 2022, tình hình tổ chức, hoạt động của các hội quần chúng ổn định không phát sinh tăng, giảm so với năm 2021. Trên cơ sở 138 biên chế hội được Bộ Nội vụ phân bổ từ năm 2015, căn cứ Nghị quyết của HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành quyết định giao biên chế cho các hội đặc thù. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho các hội này hoạt động ổn định, hiệu quả, tỉnh tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho các hội hợp đồng lao động, chi trả thù lao đối với người đã nghỉ hưu giữ các chức danh lãnh đạo chuyên trách theo quy định tại Quyết định số 30/2011/QĐ-TTg ngày 1-6-2011 của Thủ tướng Chính phủ là 366 người.  

 

6 tháng qua, các hội đã tập trung công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức; tham gia các chương trình, dự án, đề tài nghiên cứu, tư vấn, phản biện và giám định xã hội, cung cấp dịch vụ công, dạy nghề, truyền nghề vận động quyên góp, tài trợ, chăm lo đời sống hội viên và thực hiện tốt các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị cùng các tổ chức hữu nghị song phương phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan liên quan làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác đối ngoại nhân dân, triển khai nhiều hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và vận động viện trợ phi chính phủ đạt hiệu quả.

 

Đại biểu Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Trần Công Ngữ phát biểu tại buổi làm việc.

Đại biểu Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Trần Công Ngữ phát biểu tại buổi làm việc.

 

Thảo luận tại buổi làm việc, đại diện các tổ chức hội tập trung trao đổi làm rõ hơn kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022, nhất là những thành công trong chuỗi hoạt động 200 năm Ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu, đại diện Hiệp Hội dừa thông tin về tình hình giá dừa; các hội kiến nghị về cơ chế chính sách, công tác tổ chức, cơ sở vật chất, kinh phí …

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến cho rằng: 6 tháng đầu năm 2022, các cấp hội quần chúng đã khắc phục khó khăn cùng cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị chung tay phòng chống dịch bệnh, góp phần cùng tỉnh đẩy lùi, kiểm soát dịch bệnh Covid-19, kinh tế phục hồi, tăng trưởng 3,83%. Đạt được kết quả này là sự nỗ lực, phấn đấu của toàn Đảng bộ, hệ thống chính trị, nhân dân, trong đó có sự đóng góp của các hội quần chúng, với tinh thần trách nhiệm đã quyết tâm thực hiện tốt Nghị quyết của Tỉnh ủy 6 tháng đầu năm 2022. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến biểu dương những kết quả đạt được của các cấp hội trong 6 tháng đầu năm 2022.

 

Định hướng hoạt động những tháng cuối năm, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến đề nghị: Các hội quần chúng quan tâm tiếp tục truyên truyền, vận động, huy động các nguồn lực, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên. Phối hợp thực hiện tốt công tác xã hội hóa.

 

Phát huy vai trò của các tổ chức hội quần chúng cùng cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên tiêm vắc-xin phòng chống dịch Covid-19; tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị. Sở Nội vụ quan tâm hướng dẫn các hội thực hiện công tác tổ chức cán bộ chuẩn bị cho đại hội.

 

Với kiến nghị, đề xuất của các hội quần chúng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến đề nghị Ban Cán sự đảng UBND tỉnh ghi nhận và chỉ đạo các cơ quan có liên quan từng bước tháo gỡ khó khăn, để hoạt động hội cùng tham gia hệ thống chính trị, đưa Bến Tre phát triển trong thời gian tới.

 

Nguồn: baodongkhoi.vn