Huyện Thạnh Phú tổng kết công tác tuyển quân năm 2024

22/03/2024

Sáng ngày 21/3/2024, UBND huyện Thạnh Phú tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2024. Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Mai Văn Chính đến dự; Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự (NVQS) huyện Đào Công Thương chủ trì hội nghị.

 

Năm 2024, huyện Thạnh Phú đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân, giao 178 công dân; trong đó Quân sự giao 151 công dân và Công an giao 27 công dân, đạt chỉ tiêu tỉnh giao.

 

Khen thưởng cho tập thể đạt thành tích trong công tác tuyển quân 2024

 

Các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ 2024 được đảm bảo đúng luật và quy định; tổ chức giao quân nhanh, gọn, an toàn, tiết kiệm, đúng hướng dẫn của trên. Có sự quan tâm lãnh chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và hoạt động hiệu quả của Hội đồng NVQS các cấp; các xã, thị trấn có sự chủ động ngay từ các bước chuẩn bị nguồn đến khi giao quân. Quá trình thực hiện được cấp ủy, chính quyền thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc mới phát sinh. Cơ quan Quân sự huyện thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm là cơ quan thường trực, phối hợp với thành viên Hội đồng NVQS tham mưu cho cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác tuyển quân 2024.

 

Mặt khác, huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục Luật NVQS; công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 trong Nhân dân.

 

Khen thưởng cho các cá nhân

 

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Đào Công Thương đã biểu dương những thành tích mà các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn đạt được trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Để giao quân năm 2025 đạt được chỉ tiêu của tỉnh giao đủ về số lượng, chất lượng. Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành và địa phương cần quán triệt sâu sắc về nhiệm vụ quốc phòng, trong đó công tác tuyển quân là một nhiệm vụ quan trọng của địa phương. Cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường lãnh, chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng Luật NVQS trong Nhân dân và thực hiện tốt các chế độ chính sách hậu phương Quân đội.

 

Cơ quan quân sự các cấp thực hiện tốt vai trò làm tham mưu cho Hội đồng NVQS cùng cấp, chủ động chuẩn bị nguồn ngay từ đầu; phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng trong công tác đăng ký, quản lý, xét duyệt NVQS, thực hiện tuyển chọn chính xác, đúng Luật, không bỏ sót ngoài nguồn những công dân nam trong độ tuổi gọi nhập ngũ; các cấp ủy Đảng và chính quyền phải thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở; giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh và mọi khiếu nại của Nhân dân phải được giải quyết dứt điểm ngay tại xã, thị trấn. Củng cố, bổ sung và nâng cao chất lượng Hội đồng khám sức khỏe,...

 

Dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công nhân nhập ngũ năm 2024.

 

Văn Minh