Huyện Thạnh Phú họp mặt kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

22/12/2022

Ngày 21/12/2022, UBND huyện Thạnh Phú tổ chức họp mặt 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022) và 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022). Bí thư Huyện ủy, Bí thư Đảng uỷ Quân sự huyện Châu Văn Bình; Chủ tịch UBND huyện Đào Công Thương; lãnh đạo tỉnh, huyện qua các thời kỳ, cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo, chỉ huy quân sự các xã, thị trấn về dự.

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND huyện Đào Công Thương đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống 78 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam và 33 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân 22/12.

Chủ tịch UBND huyện Đào Công Thương đọc diễn văn ôn lại truyền thống 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 33 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân.

 

Cách đây 78 năm ngày 22/12/1944, Đảng và Bác Hồ đã giao nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ huy cho đồng chí Võ Nguyên Giáp và tuyên bố thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân. Ngày 22/12/1944, trở thành Ngày truyền thống của QĐND; năm 1989, Ban Bí thư quyết định lấy ngày 22/12 hàng năm là Ngày thành lập QĐND Việt Nam, đồng thời là Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

 

Trải qua 78 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, QĐND Việt Nam đã khắc hoạ nên bản chất chủ nghĩa anh hùng cách mạng, xứng đáng với lời khen của Bác Hồ kính yêu: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội; nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Truyền thống và bản chất cao đẹp ấy là đặc trưng riêng có của Quân đội ta và cũng chính vì bản chất truyền thống tốt đẹp đã khắc hoạ nên hình ảnh, phẩm chất anh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

 

Đại biểu dự họp mặt

 

Cùng với xây dựng, chiến đấu và chiến thắng của QĐND Việt Nam nói chung, lực lượng vũ trang nhân dân huyện Thạnh Phú cũng đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ đất nước, địa phương. Với thành tích đó, lực lượng vũ trang và Nhân dân Thạnh Phú có 17 tập thể và 09 cá nhân được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”; 643 danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; 992 Bảng vàng gia đình danh dự; 820 Bảng vàng gia đình vẻ vang; trên 10.000 huân, huy chương các loại; 8.255 gia đình có công với cách mạng; có trên 3.260 liệt sĩ, trên 1.080 thương, bệnh binh,…

 

Để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của QĐND Việt Nam anh hùng. Chủ tịch UBND huyện Đào Công Thương đề nghị Đảng ủy Quân sự huyện; chi bộ Quân sự các xã, thị trấn và toàn thể cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện nhà sẽ tập trung nâng cao hơn nữa công tác giáo dục truyền thống để cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện nhận thức sâu sắc về bản chất cách mạng, về truyền thống vẻ vang, chiến công hiển hách của QĐND Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Nâng cao lòng yêu nước, tinh thần độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường, ý chí quyết chiến, quyết thắng; đoàn kết gắn bó máu thịt với Nhân dân, luôn giữ vững và phát huy phẩm chất, truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

 

Làm tốt vai trò tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương trong xây dựng, củng cố tiềm lực, thế trận quốc phòng và an ninh, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc. Tập trung nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu. Thực hiện tốt chính sách đối với người có công và chính sách hậu phương quân đội,…

Văn Minh