Huyện Mỏ Cày Nam trao quân trang cho thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023

07/02/2023

Ngày 06/02/2023, 16 xã, thị trấn của huyện Mỏ Cày Nam đồng loạt tổ chức Lễ trao quân trang cho thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc năm 2023.

Lãnh đạo chụp hình lưu niệm với các thanh niên trúng tuyển.

Tại buổi lễ, các thanh niên được nghe ý nghĩa về bộ quân phục trang bị cho Quân đội nhân dân Việt Nam qua các thời kỳ. Với truyền thống đó, sau khi nhận quân trang, các thanh niên được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này rất vinh dự và tự hào khi khoác lên mình bộ quân phục màu xanh và được đứng vào hàng ngũ của quân đội nhân dân lên đường đi xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, đồng thời hứa phấn đấu hết mình hoàn thành tốt nghĩa vụ, ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ trở thành người quân nhân có phẩm chất đạo đức tốt, chuyên môn giỏi, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để xứng đáng với truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam.

Cũng trong đợt này, có nhiều thanh niên tình nguyện làm đơn thực hiện nghĩa vụ quân sự và được ký tên vào sổ vàng danh dự. Trong chương trình buổi lễ, đại diện cho các thanh niên lên đường nhập ngũ hứa hẹn khi vào Quân đội sẽ phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt, luôn nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội giao phó. Bên cạnh đó, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự đã phối hợp với Ban Chấp hành Đoàn các xã, thị trấn, lãnh đạo địa phương đến tận nhà động viên, thăm hỏi gia đình, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các gia đình có con em trúng tuyển để vận động thanh niên lên đường thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự.

Thanh niên trúng tuyển phát biểu hứa hẹn.

Lễ trao quân trang đã tạo ấn tượng cho thanh niên, gia đình và nhân dân thấy được niềm vinh dự, khuyến khích tinh thần và thể hiện sự quan tâm của địa phương đối với thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ trong đợt này.

Năm 2023, huyện Mỏ Cày Nam được giao chỉ tiêu 180 công dân, trong đó có 30 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an. Sau lễ trao quân trang, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn sẽ tổ chức lễ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ vào ngày 08/02/2023 và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện sẽ tổ chức lễ giao nhận quân vào lúc 07 giờ, ngày 09/02/2023 tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện.

Bảo Toàn