Họp mặt cán bộ hưu trí 6 tháng cuối năm 2023

01/02/2024

Thực hiện Quy chế làm việc của Tỉnh uỷ, chiều ngày 31/01/2024, Ban Thường vụ tổ chức Họp mặt các đồng chí cán bộ hưu trí lệ kỳ 6 tháng cuối năm 2024. Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Hồ Thị Hoàng Yến, Quyền Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Trần Ngọc Tam, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, các đồng chí nguyên lãnh đạo Trung ương nghỉ hưu trên địa bàn, nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên Tỉnh uỷ viên, nguyên thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị gặp gỡ cán bộ hưu trí cuối năm 2023.

 

Tại buổi họp mặt, đồng chí Hồ Thị Hoàng Yến, Quyền Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết (NQ) Tỉnh ủy năm 2023 và các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2024; tiến độ thực hiện NQ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Theo đó, với sự phấn đấu, quyết tâm cao và thực hiện các giải pháp mang tính đột phá, quyết liệt, Tỉnh ủy đã lãnh đạo thực hiện NQ năm 2023 đạt và vượt 15/24 chỉ tiêu. Chỉ số tăng trưởng kinh tế (GRDP) năm 2023 đạt 5,16% (cả nước đạt 5,05%); kim ngạch xuất khẩu ước đạt 1.530 triệu USD, tăng 3,99% so với cùng kỳ và đạt 90% NQ; hoạt động du lịch phục hồi tốt; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt dự toán Trung ương giao và đạt dự toán địa phương phấn đấu.

 

Về tiến độ, kết quả thực hiện các chỉ tiêu NQ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, có 03/20 chỉ tiêu đạt và vượt; 10/20 chỉ tiêu sắp xỉ đạt; 4/20 chỉ tiêu đạt trên 50%; 03/20 chỉ tiêu đạt dưới 50%. Ước đến cuối nhiệm kỳ, có 17/20 chỉ tiêu có khả năng đạt và vượt và cần quan tâm 03 chỉ tiêu (Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) mục tiêu đạt (8,5-9,5 %), hiện nay 5,16 %; GRDP bình quân đầu người, mục tiêu 87 triệu đồng, cuối 2023 có 53 triệu đồng, thấp hơn bình quân cả nước; tổng thu ngân sách trên địa bàn, mục tiêu 35-40 ngàn tỷ đồng, luỹ kế đến cuối năm 2023 16.925,5 tỷ đồng).

 

Qua trao đổi thông tin, các đồng chí cán bộ hưu trí rất phấn khởi trước những kết quả đã đạt được trong năm 2023 và tin tưởng sự lãnh đạo của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trong năm 2024 và thời gian tới, nhất là phải có sự đột phá trong phát triển kinh tế để tỉnh có thể phát triển nhanh hơn.

 

Đồng chí Trần Ngọc Tam, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh bày tỏ sự cảm ơn đối với ý kiến đóng góp của các đồng chí cán bộ hưu trí, đồng thời giải trình các vấn đề liên quan đến ý kiến đại biểu đặt ra, nhất là các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh.

 

Đồng chí Hồ Thị Hoàng Yến, Quyền Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh báo cáo tại buổi họp mặt.

 

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Hồ Thị Hoàng Yến, Quyền Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh cảm ơn các đồng chí trong tỉnh, thời gian qua đã luôn quan tâm theo dõi, góp ý, hướng dẫn trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy và của cả hệ thống chính trị của tỉnh, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn nhất. Đây là nguồn động viên rất lớn, giúp cho tỉnh nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả tích cực trong năm 2023 để làm tiền đề triển khai NQ Tỉnh ủy năm 2024 và những năm tiếp theo.

 

“Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cá nhân tôi rất mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm góp ý toàn diện của các cô, chú hưu trí qua các thời kỳ để chúng tôi tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và phấn đấu thực hiện đạt, vượt các chỉ tiêu NQ Tỉnh ủy năm 2024 và NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Nhân dịp năm mới và đón Tết cổ truyền của dân tộc, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi kính chúc cô, chú, anh chị cán bộ nghỉ hưu và gia đình năm mới luôn vui tươi, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng”, đồng chí Hồ Thị Hoàng Yến, Quyền Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh chia sẻ.

 

 

Võ Thị Lợt