Hội nghị giao ban dư luận xã hội tháng 7/2022

28/07/2022

Sáng 26/7/2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban dư luận xã hội tháng 7/2022. Đồng chí Võ Thành Đô, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Trong tháng qua, tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân cơ bản ổn định, phấn khởi trước việc các ngành tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm đạt được những kết quả tích cực. Việc tập trung đẩy mạnh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh; kiểm soát và đẩy lùi dịch Covid-19, đảm bảo an ninh trật tự,... đã tạo sự tin tưởng và phấn khởi trong nhân dân. Dư luận đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự đồng thuận trong nội bộ và Nhân dân; tin tưởng trong những tháng còn lại, Bến Tre hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định quốc phòng, an ninh.

 

Dư luận trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân rất phấn khởi, tự hào khi UNESCO vinh danh và cùng tổ chức kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu, các chuổi hoạt động diễn ra đầy ý nghĩa, đặc biệt là lễ kỷ niệm được tổ chức trang trọng với sự tham dự của đông đảo lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tổ chức UNESCO, đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Bến Tre, đồng thời là niềm vinh dự, tự hào của người dân Việt Nam. Dư luận đánh giá cao việc tỉnh nhà thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng ban. Dư luận tin tưởng, với quyết tâm chính trị cao, Ban Chỉ đạo sẽ chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn được giao; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng, tiêu cực theo quy định đáp ứng yêu cầu của Đảng, nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương và sự mong đợi của Nhân dân.

 

Đối với kỳ họp Hội đồng nhân dân các cấp được dư luận đánh giá cao. Các vấn đề được đại biểu đặt ra để chất vấn là những vấn đề quan trọng được Nhân dân và cử tri tỉnh nhà quan tâm. Phiên chất vấn được thực hiện nghiêm túc, tranh luận tích cực để làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan trong việc thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước, đồng thời đưa ra những giải pháp hữu hiệu, căn cơ, linh hoạt phục hồi sản xuất và lộ trình thực hiện cụ thể cho các vấn đề còn tồn tại, vướng mắc.

Đại biểu công an tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại cuộc họp, đại biểu cộng tác viên dư luận xã hội cho rằng phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội, trộm cắp, cờ bạc, tính dụng đen, khai thác cát trái phép vẫn còn diễn ra; giá nông sản thấp, khó tiêu thụ, đặc biệt là giá dừa khô giảm mạnh, giá xăng tuy có giảm nhưng vẫn còn ở mức cao, trong khi các mặt hàng thức ăn chăn nuôi, phân, thuốc, các mặt hàng thiết yếu vẫn còn giữ mức giá cao. Dư luận mong muốn các ngành chức năng, các địa phương có biện quyết liệt hơn trong tuần tra, kiểm soát, xử lý triệt để tình trạng trộm cắp, cờ bạc, tín dụng đen, cho vay nặng lãi, nhằm đem lại cuộc sống yên bình cho người dân, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội. Đồng thời, mong muốn các ngành chức năng cần có những giải pháp đảm bảo giá cả hàng nông sản của người dân được ổn định, kéo giảm giá xăng dầu, phân bón... để ổn định cuộc sống người dân.

 

Đồng chí Võ Thành Đô, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Võ Thành Đô, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận sự cộng tác, góp sức trong nắm bắt, cung cấp dư luận kịp thời của đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội trong toàn tỉnh. Đồng thời, đề nghị lực lượng cộng tác viên dư luận xã hội các địa phương, đơn vị quan tâm, theo dõi năm bắt tình hình dư luận trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về triển khai, thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2022 với chủ đề “Đồng thuận - Sáng tạo - Phát triển”; việc triển khai, thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, khóa XIII.

 

Nắm bắt dư luận trong Nhân dân về công tác tiêm vắc-xin cho trẻ em, việc tiêm mũi tăng cường trong Nhân dân; tình hình dịch bệnh Covid-19 trước những biến chủng mới; việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm cách mạng Tháng Tám, Quốc Khánh 02/9; việc triển khai, thực hiện Dự án cầu Rạch Miễu 2, tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn. Theo dõi tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

 

Tôn Đức Tài