Công bố xã nông thôn mới kiểu mẫu Châu Bình

10/05/2024

Sáng 10-5-2024, UBND huyện Giồng Trôm tổ chức công bố xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu Châu Bình. Đến dự có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười cùng đông đảo cán bộ và người dân đến dự.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm trao Bằng công nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu cho đảng bộ và nhân dân xã Châu Bình.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm trao Bằng công nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu cho đảng bộ và nhân dân xã Châu Bình.

 

Chủ tịch UBND xã Châu Bình Hồ Thanh Trung cho biết, xã Châu Bình đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2020. Từ đó xã luôn phấn đấu giữ vững danh hiệu và thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Đặt mục tiêu hoàn thành nâng chất xã NTM nâng cao và thực hiện xây dựng xã NTM kiểu mẫu theo bộ tiêu chí giai đoạn 2021 - 2025, đến nay xã đã thực hiện nâng chất đáp ứng đầy đủ yêu cầu của bộ tiêu chí xã NTM kiểu mẫu tỉnh Bến Tre giai đoạn 2021 - 2025 với thu nhập bình quân đầu người đạt 75,18 triệu đồng/người/năm.

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Nhân cho rằng: Đón nhận bằng đạt chuẩn NTM kiểu mẫu là vinh dự, là niềm tự hào nhưng cũng là trách nhiệm to lớn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Châu Bình. Xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, toàn diện, lâu dài trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Là quá trình thường xuyên và liên tục, hướng tới mục tiêu phát triển nông thôn bền vững, việc củng cố và nâng cao chất lượng, tiêu chí NTM phải gắn với phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo môi trường và nhu cầu của người dân, lấy người dân là chủ thể.

 

Để giữ vững tiêu chí đã đạt được, phấn đấu đạt những thành quả cao hơn, Chủ tịch UBND huyện đề nghị Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Châu Bình cần tiếp tục triển khai thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2021 - 2025; phong trào thi đua “Đồng khởi mới” theo Chỉ thị số 01 của Tỉnh ủy Bến Tre, gắn với triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 01 và Chương trình số 11 của Huyện ủy về xây dựng NTM. Đặc biệt, tập trung thực hiện phát động cao điểm thi đua “Đồng khởi mới” trong hai năm 2024-2025. Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội để không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

 

Dịp này, Ban tổ chức đã trao nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

 

 

Nguồn: baodongkhoi.vn