Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam tiếp và làm việc với nhà đầu tư

28/03/2024

Chiều 27-3-2024, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đã có buổi tiếp và làm việc với nhà đầu tư Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam về các đề xuất đầu tư của công ty tại tỉnh Bến Tre. Cùng tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu tại buổi làm việc với Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu tại buổi làm việc với Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam.

 

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam đã đề xuất một số dự án đầu tư thuộc lĩnh vực giao thông, điện, khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh. Trong đó, công ty đặc biệt quan tâm dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Ba Lai 8, nhà máy hydro xanh. Công ty cũng đề xuất đầu tư xây dựng một “thành phố công nghệ cao” tại Bến Tre.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam hoan nghênh sự quan tâm của Công ty Trung Nam đối với các dự án tại tỉnh Bến Tre, đồng thời ghi nhận những đóng góp rất tích cực của công ty tại Bến Tre thời gian qua trên nhiều lĩnh vực, kể cả đầu tư các dự án cũng như hỗ trợ công tác an sinh xã hội.

 

Đối với các đề xuất đầu tư mới của công ty, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự ủng hộ cao đối với ý tưởng xây dựng một “thành phố phần mềm” hay một khu công nghiệp công nghệ cao theo kiểu như Công viên phần mềm Quang Trung. Việc đầu tư xây dựng thành phố như thế sẽ tạo động lực cho tỉnh Bến Tre phát triển mạnh hơn nữa. Trong Quy hoạch tỉnh Bến Tre thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 có chương trình lấn biển 50.000ha. Đó sẽ là không gian thuận lợi để đầu tư một “thành phố phần mềm” hay một khu công nghiệp công nghệ cao như ý tưởng đề xuất của công ty.

 

Về dự án xây dựng nhà máy hydro xanh, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết hiện tỉnh đã có quy hoạch đất đai cho các dự án hydro xanh và đang xin cơ chế đặc thù thí điểm xây dựng dự án. Vì vậy, khi công ty tham gia đầu tư dự án sẽ phải đấu thầu quyền sử dụng đất theo đúng quy định. Tỉnh Bến Tre mong muốn mời gọi các công ty, tập đoàn lớn về đầu tư tại tỉnh để góp phần giúp cho tỉnh phát triển nhanh hơn trong giai đoạn tới.

 

Nguồn: baodongkhoi.vn