Chi bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề

19/07/2024

Sáng ngày 18/7/2024, Chi bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý II/2024 với nội dung “Giải pháp cán bộ, đảng viên giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống trong xây dựng con người Bến Tre phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ”. Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có đồng chí Nguyễn Thị Kim Thoa, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và cùng 25/27 đảng viên trong Chi bộ.

 

Là chi bộ trực thuộc Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, những năm qua, Chi bộ Hội LHPN tỉnh luôn chú trọng nâng chất lượng sinh hoạt chi bộ, theo Hướng dẫn số 16-HD/BTCTU, ngày 17/4/2029 của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ và Kế hoạch số 158/KH-ĐUK, ngày 05/02/2023 của Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối về việc xây dựng “Chi bộ bốn tốt”, “đảng bộ cơ sở bốn tốt”; nhất là chọn nội dung tổ chức sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ hàng quý.

 

Về nội sung sinh hoạt chuyên đề quý II/2024, Chi bộ xác định việc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống trong xây dựng con người Bến Tre phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ gắn với nhiệm vụ công tác Hội, nhất là gắn với thực hiện 02 phong trào thi đua của Hội là: Phụ nữ Bến Tre thi đua “Đồng Khởi mới” xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ và phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Bến Tre tự tin, nhân ái, nghĩa tình, phát triển toàn diện” trong hệ thống Hội sao cho phù hợp với tình hình mới hiện nay.

 

Trong thời gian qua, đa số cán bộ, đảng viên trong chi bộ nói riêng và hội viên, phụ nữ nói chung nhận thức được về công tác xây dựng con người phát triển toàn diện về tri thức, đạo đức, sức khoẻ và có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội, đất nước gắn với xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ hướng đến xây dựng người phụ nữ Bến Tre tự tin, nhân ái, nghĩa tình, phát triển toàn diện. Tuy nhiên, trước thực trạng hiện nay, tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong Đảng; ngoài xã hội thì tệ nạn xã hội, tội phạm có chiều hướng gia tăng. Một số giá trị đạo đức tốt đẹp của dân tộc, địa phương, gia đình có nguy cơ bị xói mòn. Quan hệ gia đình chưa thật sự bền vững, bạo lực, lối sống thờ ơ, vô cảm, làm ăn gian dối (Nghị quyết số 05-NQ/TU, ngày 29/01/2021 của Tỉnh uỷ Bến Tre về “Xây dựng con người Bến Tre phát triển toàn diện; gia đình hạnh phúc, tiến bộ); nhân cách, đạo đức, lối sống con người đang trên đà xuống dốc. Nền tảng giáo dục gia đình, nhà trường và xã hội chưa được thật sự chú trọng (Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII).

 

Nhận thức rõ tầm quan trọng và sự cần thiết đó, Chi bộ Hội LHPN tỉnh đã lựa chọn chuyên đề “Giải pháp cán bộ, đảng viên giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống trong xây dựng con người Bến Tre phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ” để tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý II/2024, nhằm thảo luận tìm ra những giải pháp khả thi để cán bộ, đảng viên trong chi bộ nói riêng và tuyên truyền hội viên, phụ nữ trong tỉnh nói chung thực hiện tốt việc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống trong xây dựng con người Bến Tre phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ. Buổi sinh hoạt chuyên đề còn giúp cho mỗi đảng viên trong chi bộ nâng cao nhận thức, trách nhiệm và có hành động thiết thực hơn trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc và cơ quan, chi bộ Hội LHPN tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 

Trong hoạt động thời gian qua, Chi bộ Hội LHPN tỉnh luôn chú trong lãnh đạo đảng viên, cán bộ, nhân viên luôn nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm với công việc; phấn đấu xây dựng một gia đình hạnh phúc, ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, vợ chồng hòa thuận, anh chị em đoàn kết, thương yêu nhau. Kịp thời phát hiện biểu dương và nhân rộng các mô hình gia đình văn hóa, đảng viên tiêu biểu. Quan tâm xây dựng cơ quan, chi bộ trong sạch vững mạnh, trọng tâm là xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức, đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau trên tinh thần đồng chí, đồng nghiệp và xây dựng và phát huy lối sống "Mỗi người vì mọi người, mọi người vì mỗi người". Kịp thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tuyên truyền, giáo dục có chọn lọc nội dung có trọng tâm, ý nghĩa và chiều sâu trong các hoạt động văn hoá, văn nghệ,… nhằm tạo sự đồng tình, hưởng ứng tích cực và chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và hội viên, phụ nữ. Trong đó, quan tâm đến hành vi ứng xử gương mẫu, cầu thị của cán bộ, đảng viên Chi bộ và mỗi cán bộ, đảng viên, phải biết tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hoá thế giới kết hợp với văn hoá tốt đẹp của dân tộc Việt Nam nói chung và Bến Tre nói riêng là “Yêu nước, nhân ái, nghĩa tình, trung thực, bản lĩnh, tự cường, tự trọng, hợp tác, sáng tạo” để “Văn hóa Việt Nam vẫn là động lực để phát triển kinh tế - xã hội, là nguồn lực nội sinh quan trọng, tác động trực tiếp và gián tiếp vào quá trình phát triển bền vững của quốc gia, làm nên sức mạnh của dân tộc”.

 

Đ/c Nguyễn Thị Kim Thoa - Bí thư Chi bộ trao quà cho các đảng viên

 

Việc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống trong xây dựng con người Bến Tre phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ là việc làm hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay theo Nghị quyết số 05-NQ/TU, của Tỉnh uỷ. Trong đó, trước tiên, mỗi cán bộ, đảng viên phải thấy rõ ý nghĩa tầm quan trọng của việc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống trong xây dựng con người Bến Tre phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ. Chú trọng đến việc xây dựng gia đình hạnh phúc phải gắn với phát triển kinh tế, nhằm bảo đảm cho sự phát triển bền vững; đồng thời kịp thời quan tâm xây dựng, phát hiện bồi dưỡng, nhân rộng các mô hình, cá nhân điển hình trong đảng viên Chi bộ và hội viên, phụ nữ về việc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống và xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ.

 

Nguyễn Vân