Ba Tri hoàn thành công tác tuyển quân năm 2024

29/02/2024

Sáng ngày 27/02/2024, cùng với các địa phương trong tỉnh, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Ba Tri tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024. Tham dự lễ có Đại tá Nguyễn Văn Hoa, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Như Quỳnh; Bí thư Huyện ủy Võ Văn Phê; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bùi Thành Dương; Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Dương Minh Tùng; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, các ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn; cùng đông đảo thân nhân các tân binh về dự.

Đại biểu tham dự lễ

 

Năm 2024, huyện Ba Tri giao quân về trên 210 công dân ưu tú, đảm bảo tiêu chí về số lượng, chất lượng, phẩm chất chính trị, trình độ học vấn. Trong tổng số 210 thanh niên nhập ngũ đợt này, có 185 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội và 25 công dân nhập ngũ vào lực lượng Công an nhân dân. Các đơn vị nhận quân gồm: Quân đoàn 4 là 85 thanh niên; Quân khu 9 là 86 tân binh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 06 tân binh; Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh 08 tân binh và Bộ Công an là 25 tân binh. 

 

Lãnh đạo tỉnh, huyện thăm hỏi, động viên thanh niên trước giờ lên đường nhập ngũ

 

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Dương Minh Tùng, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đã phát biểu chúc mừng, động viên các tân binh được gọi nhập ngũ đợt này, đồng thời khẳng định: Môi trường quân đội là trường học lớn để thanh niên học tập, rèn luyện, nâng cao phẩm chất cách mạng, bản lĩnh chính trị, trình độ văn hóa, khoa học kỹ thuật, nghiệp vụ toàn diện để trở thành con người có đủ đức, tài phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. Với tinh thần yêu nước nồng nàn và truyền thống quý báu của quê hương, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Ba Tri luôn tin tưởng các tân binh sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở thành người chiến sĩ, “Anh bộ đội Cụ Hồ” làm nhiệm vụ vẻ vang trên mặt trận bảo vệ Tổ quốc. 

 

Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Tùng phát biểu chúc mừng các thanh niên lên đường nhập ngũ

 

 Trong không khí trang nghiêm của ngày hội tòng quân, 210 tân binh nhập ngũ của huyện Ba Tri đợt này đã thể hiện quyết tâm sẵn sàng nhận và hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào khi Tổ quốc giao phó.

 

Sau các nghi thức của buổi lễ giao nhận quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Ba Tri đã đến động viên các tân binh lên đường nhập ngũ và mong muốn các tân binh sẽ phát huy truyền thống quê hương, tích cực rèn luyện, thực hiện tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống quê hương và niềm tin yêu, mong đợi của Đảng bộ và Nhân dân huyện nhà. 

 

Trà Dũng