Thạnh Phú Đông - Giồng Trôm đón nhận xã nông thôn mới

10/08/2022

Sáng 9-8-2022, UBND huyện Giồng Trôm tổ chức lễ đón nhận xã nông thôn mới (NTM) Thạnh Phú Đông.

Các đại biểu dự lễ.

Các đại biểu dự lễ.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ; Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đoàn Văn Đảnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện và đông đảo người dân đến dự.

Quá trình xây dựng xã NTM của Thạnh Phú Đông nổi bật nhất là việc thực hiện tiêu chí số 2 về giao thông. Hệ thống điện được phủ kín toàn xã, tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên an toàn từ các nguồn đạt 98,67%; đến nay xã đã không còn nhà tạm, nhà dột nát và có 83,2% nhà đạt chuẩn theo quy định của Bộ Xây dựng. Xã đã thành lập được Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp với vốn điều lệ 577 triệu đồng, mức vốn góp tối thiểu là 1 triệu đồng/thành viên.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ trao bằng công nhận cho xã.

Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tập trung chỉ đạo vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế hộ gia đình gắn với kinh tế hợp tác, xây dựng nhiều mô hình kinh tế làm ăn có hiệu quả, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo, xem đây là tiêu chí quan trọng trong 19 tiêu chí xây dựng NTM. Từ đó, thu nhập bình quân đầu người của xã Thạnh Phú Đông đạt 50,01 triệu đồng/người/năm, so với quy định là 50 triệu đồng/người/năm.

 Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Nhân đề nghị: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thạnh Phú Đông tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 01 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc phát động phong trào thi đua “Đồng khởi mới” và cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, để vận dụng vào thực tế lãnh đạo nâng chất các tiêu chí đã đạt, hoàn thiện từng tiêu chí lên mức cao hơn. Thực hiện tốt công tác giáo dục, chăm lo sức khỏe nhân dân, đáp ứng tốt hơn nhu cầu văn hóa, tinh thần cho nhân dân. Trong thời gian tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã cần phấn đấu quyết liệt hơn nữa, xây dựng kế hoạch củng cố, giữ vững các tiêu chí NTM và nâng chất từng tiêu chí hoàn thiện cao hơn, vững chắc hơn để tiến tới xây dựng xã NTM nâng cao.

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Nhà tài trợ trao quà cho hộ nghèo.

Nhà tài trợ trao quà cho hộ nghèo.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu, trao bằng khen cho các nhà tài trợ xây dựng Trường Tiểu học Phong Điền, ủng hộ vật chất xây dựng NTM; trao quà cho các hộ nghèo.

Theo baodongkhoi.vn