Tháng 7 - Tháng Tri ân, Quán cơm Nhân Thiện 2000 có nhiều đổi mới, nâng chất hoạt động

26/07/2022

Hòa trong không khí sôi nổi của tháng 7/2022, tháng của sự Tri ân, Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa, đặc biệt năm nay nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), Quán cơm Nhân Thiện 2000 và Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố Bến Tre đã có những hoạt động thiết thực, hiệu quả, mang đến cho người nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, gia đình chính sách những tình cảm ấm áp, sự chăm sóc ân cần, sự đổi mới trong hoạt động, phục vụ ngày một chất lượng, rộng mở cho nhiều thành phần hơn.

Chủ tịch Hội BTBNN TPBT và các thành viên Quán cơm Nhân Thiện 2000 trao quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt đông của Quán cơm Nhân Thiện 2000

Trong tháng 7 này, trung bình mỗi ngày Quán cơm Nhân Thiện 2000 (gọi tắt là Quán) tiếp tục phục vụ cho bà con từ 370 đến 400 suất cơm trưa.

Cơm được các em đoàn viên Đoàn TNCSHCM của các địa phương mang đi bán với giá 2.000 đồng cho người nghèo, người khuyết tật tại các điểm: Đầu công viên Tượng đài Đồng Khởi (thuộc phường 4); các chợ phường 5, phường 7, phường 8. Đồng thời phục vụ miễn phí cho những người khuyết tật đến tại Quán. Ngoài ra. Quán còn phục vụ 30 suất cơm hàng ngày cho các em học viên khó khăn, đang được đào tạo đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và 32 suất cơm/ngày cho người mù nghèo học nghề bó chổi. Quán cũng duy trì phục vụ một kỳ/tháng với 230 suất cơm trưa cho các bệnh nhân tâm thần.

Như vậy, trong tháng 7/2022, Quán đã phục vụ hơn 8.000 suất cơm trưa, trị giá hơn 150 triệu đồng.

Hoạt động của Kho thực phẩm cộng đồng

Từ khi Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố Bến Tre phối hợp với Ngân hàng thực phẩm Food Bank Việt Nam và đối tác của Food Bank tổ chức lễ ra mắt Kho thực phẩm cộng đồng - Food Bank WareHouse Bến Tre (gọi tắt là Kho) vào sáng ngày 21/5/2022, hoạt động của Kho trong tháng 7 tiếp tục diễn ra thuận lợi theo đúng kế hoạch.

Với mục tiêu “không ai bỏ lại phía sau” và hướng đến mục đích “Vì một Việt Nam không còn người đói và chống lãng phí thực phẩm”, Kho sẽ cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các đối tượng có nhu cầu trên địa bàn Bến Tre và các tỉnh lân cận. Đối tượng hướng đến là người khó khăn, người vô gia cư, người già neo đơn, trại trẻ mồ côi, mái ấm, nhà thờ, trẻ em khuyết tật, khu trọ nghèo, công nhân thất nghiệp, người khó khăn vùng sâu vùng xa, bệnh nhân nghèo…

Đại diện Cty Cổ phần chăn nuôi CP-VN, Kho Thực phẩm cộng đồng Food Bank Bến Tre, Hội BTBNN TPBT và Quán cơm Nhân Thiện tặng quà cho các cháu mồ côi Mái ấm Đức Quang.

Kho đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam, Chi nhánh Đông lạnh, đã tổ chức thăm và tặng quà cho 250 trẻ mồ côi tại mái ấm Đức Quang tọa lạc tại Ấp Long An, xã Long Hòa, huyện Bình Đại và 90 trẻ mồ côi Mái ấm Phật Minh tọa lạc tại ấp 3, xã Giao Long, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Đồng thời hỗ trợ 250 suất quà cho Trung tâm Bảo trợ người tâm thần, trực thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, tọa lạc tại ấp 2, xã Hữu Định (TP. Bến Tre); 30 suất quà cho người nghèo tại khu phố 6, phường Phú Khương. Nguồn tài trợ từ Ngân hàng Food Bank Việt Nam, Chi nhánh Thực phẩm đông lạnh CP và vận động thêm 1 tấn gạo, với tổng trị giá hơn 730 triệu đồng.

Góp phần thực hiện công tác Đền ơn đáp nghĩa

Ngoài ra, Quán cơm Nhân Thiện và Hội BTBNN thành phố Bến Tre cũng đã vận động nguồn tài trợ xây dựng một căn nhà tình thương cho gia đình chính sách tại phường An Hội, thành phố Bến Tre, trị giá 50.000.000 đồng.

Như vậy, trong tháng 7/2022, Hội BTBNN thành phố Bến Tre và Quán cơm Nhân Thiện 2000 đã cùng với các nhà tài trợ trao quà cho người nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, gia đình chính sách, tổng trị giá trên 930.000.000 đồng.

Xin chân thành cảm ơn tất cả các nhà tài trợ đã luôn đồng hành, gắn bó với Hội BTBNN TPBT và Quán cơm Nhân Thiện 2000 trong những năm qua, đặc biệt trong đợt cao điểm Tháng Tri ân, tháng 7/2022./.

Trần Ngọc Hải