Huyện Giồng Trôm sẵn sàng cho công tác giao nhận quân năm 2023

07/02/2023

Sáng ngày 06/02/20223, đồng loạt các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Giồng Trôm tổ chức lễ trao quân trang cho thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023.

Trao quân trang cho thanh niên lên đường nhập ngũ. 

Những năm qua, công tác tuyển, giao quân của huyện Giồng Trôm luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu, chất lượng tốt. Có được kết quả đó trước hết là nhờ sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã. Trong đó đặc biệt có ý nghĩa quan trọng là công tác tuyên truyền, động viên tư tưởng thông qua các buổi gặp mặt, tặng quà và dặn dò ân cần của lãnh đạo các địa phương, đã tạo niềm tin và động lực cũng như sự an tâm về tư tưởng cho các thanh niên lên đường và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Được trao quân trang và khoác lên mình quân phục nhập ngũ, thanh niên Nguyễn Văn Thanh Hiền - ấp 8, xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm chia sẻ: “Hiện giờ tâm trạng rất bồi hồi, nhưng em sẽ cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Môi trường quân đội sẽ là môi trường tốt để rèn luyện sức khoẻ, ý chí của bản thân để sau này trưởng thành hơn. Em đang rất quyết tâm và trong lòng tràn đầy nhiệt huyết, sẽ chuẩn bị cho ngày lên đường nhập ngũ”.

Năm 2023, huyện Giồng Trôm được giao chỉ tiêu gọi 198 công dân nhập ngũ, trong đó có 01 đảng viên, các đơn vị nhận quân là Sư đoàn bộ binh 309/Quân đoàn 4: 97 công dân; Trung đoàn bộ binh 1/Sư đoàn bộ binh 8/Quân khu 9: 60 công dân; Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng: 07 công dân; Bộ CHQS tỉnh Bến Tre: 06 công dân và Công an tỉnh: 28 công dân. Hiện 100% thanh niên trúng tuyển đã nhận lệnh, có mặt tại địa phương, sẵn sàng chờ ngày nhập ngũ.

Lãnh đạo xã Châu Bình chụp hình lưu niệm với thanh niên.

Ông Hồ Thanh Trung, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm cho biết: “Năm 2023, xã Châu Bình được trên giao chỉ tiêu tuyển 19 thanh niên. Trong đó có 17 thanh niên tham gia bộ đội, 02 thanh niên tham gia lực lượng công an. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã đã phân công các thành viên Hội đồng phối hợp với Mặt trận, đoàn thể thâm nhập từng gia đình thanh niên, đồng thời động viên gia đình, thanh niên an tâm trong thực hiện nghĩa vụ. Đối với Hội đồng thì chúng tôi cũng thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, qua đó đối với 19 thanh niên hiện tới thời điểm này cũng đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ”.

Cùng với các địa phương khác trong toàn tỉnh, lễ giao nhận quân huyện Giồng Trôm sẽ diễn ra vào sáng ngày 09/02/2023. Phát huy truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, tiếp bước truyền thống quê hương, bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ và nghĩa vụ của người thanh niên đối với quê hương, 198 thanh niên của huyện Giồng Trôm đã sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Diệu Hiền